Muốn ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn phải có những gì?

Đánh giá

Trong tuyển dụng kỹ sư, bạn đã biết cách để trở thành một kỹ sư cầu đường Đà Nẵng chưa? Hãy cùng tìm hiểu những yêu cầu công việc để tự tin ứng tuyển nhé.

Công việc của kỹ sư cầu đường gồm những gì? 

Để ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn cần biết phân biệt 2 mảng công việc chính mà kỹ sư cầu đường phải đảm nhận là mảng tư vấn thiết kế công trình và mảng giám sát thi công công trình. Cụ thể từng mảng công việc gồm có:

Kỹ sư cầu đường tư vấn thiết kế:

Đi khảo sát tình hình về địa thế, địa chất nơi mà dự án sắp được triển khai.

Đưa ra các phương án nghiên cứu mang tính khả thi cho công trình sắp tới.

Các bước tính toán chi tiết để tạo nên bản vẽ phù hợp với công trình.

Muốn ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn phải có những gì? - Ảnh 1
Kỹ sư cầu đường tư vấn thiết kế. Nguồn ảnh Internet

Với ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng vào vị trí này thì phần lớn bạn sẽ làm cho các doanh nghiệp hoặc trung tâm. Tính chất công việc cũng phải di chuyển quá nhiều như vị trí của kỹ sư giám sát. Mật độ trung bình đi công tác chỉ chừng 1 – 2 tháng/năm mà thôi tùy theo từng loại hình công trình. Tuy nhiên, với những dự án công trình lớn hơn thì thời gian công tác mới kéo dài hơn, có khi bạn sẽ phải túc trực luôn tại công trình. Để đảm bảo tiến trình công việc diễn ra thuận lợi nhưng các công trình lớn hay có việc thay đổi chi tiết liên tục vì vậy cần có kỹ sư tư vấn thiết kế ở lại để chỉnh sửa.

Kỹ sư giám sát thi thi công công trình: 

Kiểm tra tiến độ hoạt động của công trình

Giám sát công trình đảm bảo thực hiện theo đúng thiết kế và các quy chuẩn được quy định.

Dựa theo bản hợp đồng ký kết, kỹ sư giám sát thi công công trình có trách nhiệm yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng những cam kết.

Trong quá trình công trình xây dựng đang thực hiện, kỹ sư giám sát có quyền yêu cầu chủ đầu tư sửa đổi các vấn đề bất hợp lý.

Muốn ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn phải có những gì? - Ảnh 2
Kỹ sư giám sát thi công công trình. Nguồn ảnh Internet

Không những vậy, khi ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng vào vị trí kỹ sư giám sát, bạn còn chịu trách nhiệm về chất lượng thi công của công trình, phân phối, đôn đốc công nhân làm việc ở các vị trí. Do tính chất công việc nên các kỹ sư giám sát thường là làm việc và ăn uống cùng với công nhân luôn.

Với những kỹ sư giám sát có nhiều năm kinh nghiệm hoàn toàn có thể tự thành lập công ty của riêng mình chịu trách nhiệm về khâu tư vấn, xây dựng, xây lắp các dự án công trình thi công.

Muốn trở thành kỹ sư cầu đường thì cần đáp ứng những điều kiện nào?

Sức khỏe

Muốn ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn phải có những gì? - Ảnh 3
Sức khỏe. Nguồn ảnh Internet

Nếu xác định ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng thì điều đầu tiên bạn phải chấp nhận đó là vấn đề công tác thường xuyên phải xa nhà. Thậm chí còn chưa kể tới việc bạn luôn phải sống ở những lán trại dựng tạm để tiện theo dõi tiến độ công trình thi công. Để chịu được những vất vả, khó khăn đó thì bạn phải đảm bảo được về vấn đề sức khỏe, chịu được áp lực công việc đè nặng. Ngoài kiến thức chuyên ngành thì đây cũng là vấn đề mà nhiều nhà tuyển dụng quan tâm khi lựa chọn kỹ sư cầu đường.

Kiến thức

Muốn ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn phải có những gì? - Ảnh 4
Kiến thức. Nguồn ảnh Internet

Trong ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, việc bạn nắm vững kiến thức chuyên ngành, đọc hiểu được các bản thiết kế và các bước tiến hành thi công là điều bắt buộc phải có. Việc bạn nắm rõ về cách thức quản lý từng mảng dự án và đưa ra các thông số cho từng hạng mục chuẩn xác, có sự hiểu biết về luật pháp đều là những phần không thể thiếu. Bạn nắm vững những kiến thức chung về xã hội, tư duy nhanh nhạy, linh hoạt tạo điều kiện giúp bạn tự tin bước vào nghề kỹ sư cầu đường.

Giao tiếp tốt

Kỹ năng mềm cũng là một điều bắt buộc cần có khi bạn tham gia ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng. Việc bạn là người biết cách giao tiếp, có nhiều mối quan hệ xã hội, tự tin trình bày thuyết trình đều là những điều kiện cần để bạn thu hút sự quan tâm từ phía nhà tuyển dụng. Khi tham gia phỏng vấn bạn nên có những ví dụ cụ thể về các dự án thiết kế và bản vẽ công trình. Việc có dẫn chứng xác thực sẽ làm tăng khả năng tin tưởng từ phía nhà tuyển dụng dành cho bạn.

Bạn biết đấy, mỗi một công trình đều có những tính chất khác nhau nên cách thức làm việc, quản lý cũng từ đó mà có các hướng khác nhau, chịu ảnh hưởng từ nhiều phía. Do vậy, không phải cứ thực hiện đúng theo pháp luật hay quy định đã là đủ, những lúc này sẽ cần tới cách thức bạn giao tiếp lanh lẹ, thuyết trình thuyết phục để xử lý cho những vấn đề tồn đọng hoặc phát sinh sẽ khiến mọi việc trở nên trôi chảy hơn.

Kèm theo đó, nhiều bạn cũng hiểu rằng việc giao tiếp tốt cũng ít nhiều giúp bạn có thêm cơ hội để tăng thu nhập.

Cẩn thận, chăm chỉ

Ở vị trí của một kỹ sư thiết kế thì đòi hỏi những người có tính cách cần mẫn, chăm chỉ và đảm bảo tính chính xác cao. Bên cạnh đó, sự tư duy sáng tạo và trí tưởng tượng tốt cũng là những yếu tố không thể thiếu. Khi bạn hiểu rõ về bản thiết kế, tiến hành công trình và quản lý theo sát từng hạng mục sẽ giúp công trình được đảm bảo về tiến độ thi công. Từ đó, chất lượng công trình phản ánh rõ ràng về trách nhiệm đạo đức của người kỹ sư.

Muốn ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn phải có những gì? - Ảnh 5
Chăm chỉ. Nguồn ảnh Internet

Với các bạn trẻ mới ra trường còn đang lo lắng về việc thiếu kinh nghiệm thực tế, cảm thấy e ngại khi bản thân còn thiếu nhiều điều kiện để trở thành một kỹ sư cầu đường. Hãy gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực đó, thay vào đó hãy tự tạo động lực cho bản thân bằng cách luôn nỗ lực trau dồi học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước trong nghề. Thậm chí, khi mới ra trường, bạn có thể chủ động xin làm thêm đảm nhận vị trí giám sát thi công công trình 1 – 2 năm đầu để có thêm những nâng cao, hình dung thêm những kinh nghiệm thực tế.

Nên học nghề kỹ sư cầu đường ở đâu?

Trước khi ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng, bạn nên trau dồi học tập kiến thức ở các trường đại học có đào tạo chuyên ngành này một cách bài bản. Đứng đầu trong danh sách chính là hai trường đại học là Đại học Giao Thông Vận Tải Hà Nội và Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số trường đại học khác cũng có khoa “Cầu đường” như Đại học Thủy Lợi, Đại học Xây Dựng, Đại học Cần Thơ, Đại học Bách Khoa (Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM) … Sau khi kết thúc 4 năm đào tạo trong trường, tùy theo mong muốn của bản thân và năng lực mà bạn có thể chọn giữa kỹ sư tư vấn thiết kế hay kỹ sư giám sát thi công công trình để gắn bó và phát triển trong tương lai.

Xem thêm: 

Kết: 

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích, tự tin tham gia ứng tuyển kỹ sư cầu đường Đà Nẵng. Chúc bạn may mắn và thành công!

Hồng Vân

Nguồn: https://timvieckysu.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.