Ngành kỹ sư nông nghiệp thi khối nào? Ra trường làm gì?

5 (100%) 2 Đánh giá

Kỹ sư nông nghiệp thi khối nào? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn học sinh và phụ huynh quan tâm khi đứng tuyển kì thi THPT quốc gia cũng như xét tuyển đại học và cao đẳng. Đặc biệt là trong lúc tiềm lực và thế mạnh tăng trưởng của ngành nông nghiệp đang tạo nền tảng vững cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Kỹ sư nông nghiệp là gì?

Trước khi muốn biết ngành kỹ sư nông nghiệp thi khối nào thì bạn phải được công việc này là như thế nào? Kỹ sư nông nghiệp có thể hiểu là những người được đào tạo chuyên môn kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp. Công việc của họ gắn liền với chăm sóc vật nuôi, cây trồng, lai tạo giống và nghiên cứu tạo ra các sản phẩm đem lại năng suất cao.

Những điều cần biết khi học ngành kỹ sư nông nghiệp

Học kỹ sư nông nghiệp thi khối nào?

Ngành kỹ sư nông nghiệp thi khối nào? Ra trường làm gì? - Ảnh 1
Học kỹ sư nông nghiệp thi khối nào?

Hiện tại, một số trương đào tạo ngành nông nghiệp thực hiện công tác tuyển sinh 2019 ở tất cả các khối. Trong đó, nếu như bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về lĩnh vực kỹ sư nông nghiệp, bạn có thể chọn các khối thi như sau: khối A bao gồm các môn Toán, Lý, Hóa, khối B thi các môn Toán, Hóa, Sinh hoặc chọn khối A1 thi Toán, Lý, Tiếng Anh.

Tìm viêc kỹ sư nhanh gọn tại https://timvieckysu.com/

Ngành nông nghiệp học trường nào?

Ngoài việc quan tâm ngành kỹ sư nông nghiệp thi khối nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm một số trường đào tạo các chuyên ngành liên quan đến kỹ sư nông nghiệp như Học viên Nông Nghiệp Việt Nam (Hà Nội), Đại học Lâm Nghiệp, Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên), Đại học Nông Lâm TPHCM, Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), Đại học Cần Thơ, Đại học Đà Lạt,…

Kỹ sư nông nghiệp lấy bao nhiêu điểm?

Đối với ngành kỹ sư thuộc lĩnh vực này, điểm chuẩn sẽ dao động từ 15-18 điểm tùy vào từng phương thức xét tuyển của mỗi trường. Nhìn chung, đầu vào ngành học của các trường đào tạo khá dễ dàng.  Tuy nhiên, hiện nay số lượng sinh viên đăng ký theo học lại rất ít không đủ để đáp ứng nhu cầu lao động trên thị trường.

Một trong những nguyên nhân khiến cho tỉ lệ sinh viên chọn ngành này thấp là bởi họ nghĩ sau khi tốt nghiệp, ít có cơ hội việc làm và mức lương không như mong muốn. Tuy nhiên, trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Kỹ sư nông nghiệp lương bao nhiêu?

Thông thường, nông nghiệp không phải là ngành nghề có mức lương cao nhưng cũng không phải thuộc nhóm thấp lương. Mức lương trung bình của những nhà bảo vệ thực vât, kỹ sư hay những người làm lĩnh vực kinh tế nông nghiệp có thể dao động từ 7-10 triệu/tháng. Đây là mức lương không khiến nhiều người phải thất vọng sau khi ra trường.

Ngành kỹ sư nông nghiệp thi khối nào? Ra trường làm gì? - Ảnh 2
Kỹ sư nông nghiệp lương bao nhiêu?

Không chỉ vậy, sinh viên theo học ngành kỹ sư nông nghiệp sai khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong nước và cả nước ngoài. Hiện tại, các chương trình thực tập nghề, thực tập sinh tại Nhật Bản, Úc, Mỹ đang phổ biến. Bạn có thể nhận được mức lương nghìn đô la nếu như may mắn được lựa chọn du học và làm việc tại các nước này.

Kỹ sư nông nghiệp làm gì?

Thực tế cho thấy có khá nhiều sinh viên tìm hiểu về khối thi, trường đào tạo nhưng lại không biết ngành nghề đó ra làm những công việc gì? Đối với ngành kỹ sư nông nghiệp, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ đảm nhận nhiều vị trí việc làm đa dạng như:

  • Thực hiện kiểm tra điều kiện sống và sự phát triển của cây trồng, vật nuôi
  • Tiến hàng lai tạo giống cây trồng và giao phối vật nuôi để tạo ra sản phẩm chất lượng, năng suất cao
  • Tư vấn cho người nông dân về các kiến thức chăm sóc và nuôi trồng thực vật và vật nuôi
  • Nghiên cứu và sáng tạo các thiết bị máy móc hiện đại hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp
  • Tiến hàng nghiên cứu, thí nghiệm tạo ra các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, cám tăng trưởng nhằm đảm bảo sản xuất nông nghiệp phát triển.

Câu hỏi “kỹ sư nông nghiệp thi khối nào” đang ngày càng được nhiều người quan tâm bởi nhu cầu lao động ngành này trên thị trường ngày càng tăng cao. Hy vọng, với những thông tin mà timvieckysu.com cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc bổ sung cẩm nang kiến thức và định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho mình.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.