Hướng dẫn tuyển dụng kỹ sư điện nhanh chóng, dễ dàng

5 (100%) 2 Đánh giá

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành kỹ sư điện những năm gần đây đang có xu hướng tăng cao dẫn đến việc các công ty làm việc trong lĩnh vực này đang dần chịu sức ép lớn. Điều này khiến họ phải có những kế hoạch tuyển dụng kỹ sư điện phù hợp và nhanh chóng.

Sự vận hành của một công ty có đóng góp không nhỏ của các kỹ sư điện. Bởi trong các dự án lớn nhỏ có liên quan tới điện hay đơn giản chỉ là hỗ trợ, bảo trì, xử lý điện … đều có sự tham gia của các kỹ sư điện. Các kỹ sư điện được đánh giá là chuyên nghiệp khi họ có đầy đủ các kiến thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng, thái độ làm việc tích cực. Hãy cùng Tìm Việc Kỹ Sư tìm hiểu kỹ hơn về cách để tuyển dụng kỹ sư điện hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết lập hệ thống thông tin ứng viên

Sau khi đã nhận đủ CV xin việc kỹ sư điện của ứng viên thì các công ty không nên kết thúc quy trình tuyển dụng kỹ sư ngay. Điều này sẽ dễ xảy ra việc bỏ sót các ứng viên tiềm năng đáp ứng được những yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra trước đó. Việc chia nhỏ CV thành các nhóm như ứng viên đạt yêu cầu được gọi phỏng vấn, chưa thực sự đạt và ứng viên bị loại.

Hướng dẫn tuyển dụng kỹ sư điện nhanh chóng, dễ dàng - Ảnh 1
Thiết lập hệ thống thông tin ứng viên

Với ứng viên chưa thực sự đạt yêu cầu ở vị trí này thì sẽ được công ty lưu thông tin để nếu họ đạt yêu cầu ở vị trí khác. Đây là cách tuyển kỹ sư điện được nhiều công ty gọi là thiết lập nguồn thông tin ứng viên. Khi doanh nghiệp cần tuyển vị trí nào đó thì hệ thống này sẽ vô cùng có ích, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức kiếm tìm.

Mô tả công việc chi tiết khi đăng tin tuyển dụng

Một trong những sai lầm lớn của các doanh nghiệp khiến tin đăng tuyển dụng kỹ sư điện không phát huy hiệu quả đó là không đầu tư bài viết cẩn thận hay có thể là đi nhặt mô tả công việc ở vị trí tương đương từ công ty khác.

Khi đăng tuyển dụng kỹ sư điện tử thì không thể chỉ nói chung chung, khái quát được. Thay vào đó, nội dung cần ghi rõ vị trí cần tuyển dụng cũng như các công việc ứng viên cần làm sau khi trúng tuyển. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, khiến các ứng viên bị thu hút.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất trên website công ty

Nhiều ứng viên thường có thói quen tìm hiểu về công ty mình sắp ứng tuyển bằng cách truy cập website công ty đó. Do vậy, công ty nên chăm chút hơn trong việc đưa các thông tin giới thiệu về quy mô, lĩnh vực hoạt động và đôi nét nói về môi trường văn hóa để ứng viên hình dung rõ hơn, giúp họ có thêm động lực gửi CV ứng tuyển kỹ sư điện.

Nắm bắt tâm lý ứng viên

Công việc của kỹ sư điện luôn cần đề cao sự an toàn là trên hết. Do vậy, nếu các công ty luôn coi trọng và đáp ứng vấn đề đầu tư các công cụ hiện đại, mới nhất thì đảm bảo các ứng viên sẽ đều mong muốn ứng tuyển.

Hướng dẫn tuyển dụng kỹ sư điện nhanh chóng, dễ dàng - Ảnh 2
Nắm bắt tâm lý ứng viên

Môi trường làm việc cũng là điều mà nhiều ứng viên có năng lực quan tâm. Các doanh nghiệp khi đăng tin tuyển kỹ sư điện có thể đính kèm thêm các bức ảnh chụp khu vực làm việc đẹp mắt.

Đề cập rõ ràng các thông tin đãi ngộ, phúc lợi

Đây cũng được xem là một trong những yếu tố để ứng viên quyết định vị trí mà công ty đăng tuyển hay không, nhất là với những ứng viên đã là những kỹ sư có kinh nghiệm. Họ khá quan tâm tới lương thưởng cũng như đãi ngộ đi kèm dù thu nhập còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Có kế hoạch đào tạo rõ ràng

Không phải doanh nghiệp nào cũng may mắn tuyển dụng kỹ sư cơ điện đã có kinh nghiệm. Thay vào đó, họ sẽ chọn tuyển kỹ sư điện chưa có kinh nghiệm để đào tạo, học hỏi các kiến thức mới. Cách thức này khá hay khi họ có thể sở hữu nguồn nhân sự trẻ trung, nhiệt huyết cho dù điều này có tốn thời gian và chi phí hơn. Với các công ty có định hướng phát triển lâu dài sẽ luôn đề coi trọng việc đào tạo nhân viên để theo kịp sự phát triển của thời đại.

Kết hợp với các trường chuyên đào tạo kỹ sư

Việc tham gia vào các buổi hội chợ tuyển dụng tổ chức ở các trường đại học, cao đăng, hay trung cấp hoặc thông qua sự giới thiệu của các thầy cô giáo tại trường chuyên đào tạo các kỹ sư trẻ tuổi, tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các sinh viên sắp ra trường.

Hướng dẫn tuyển dụng kỹ sư điện nhanh chóng, dễ dàng - Ảnh 3
Kết hợp với các trường chuyên đào tạo kỹ sư

Đây không chỉ là cơ hội chọn được các ứng viên cho vị trí tuyển dụng kỹ sư điện mà còn nhiều các vị trí khác mà doanh nghiệp đang cần.

Tất cả thông tin mà Tìm Việc Kỹ Sư cung cấp trên đây hi vọng sẽ giúp các doanh nghiệp biết thêm về cách tuyển dụng kỹ sư điện trong thời đại mà nhu cầu tuyển dụng kỹ sư ngày càng cao. Kiếm tìm nhân tài phù hợp cho công ty chưa bao giờ là dễ dàng. Nếu áp dụng các phương thức cẩm nang trên thì chắc chắn công ty sẽ thu hút được các kỹ sư dễ dàng nhất.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.