Kỹ sư cơ khí là gì? Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

5 (100%) 3 Đánh giá

Bạn quan tâm đến chuyên ngành kỹ sư cơ khí nhưng bạn lại chưa hiểu kỹ sư cơ khí là gì? Bạn muốn theo nghề và cơ hội việc làm chuyên ngành kỹ sư cơ khí là gì? Vậy hãy cùng Tìm Việc Kỹ Sư khám phá thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Chuyên ngành kỹ sư cơ khí là một trong những chuyên ngành giữ vai trò then chốt trong sự phát triển kinh tế – xã hội trên toàn cầu. Tất cả các máy móc, thiết bị vận hành trong sản xuất ở mọi nơi mọi về mặt như dưới đất, trên bề mặt biển và đáy đại dương, trên không gian và trong không gian, ngoài vũ trụ đều là sự góp mặt tạo dựng nên từ chuyên ngành kỹ sư cơ khí.

Kỹ sư cơ khí là gì?

Kỹ sư cơ khí là người hoạt động trong lĩnh vực chuyên ngành kỹ thuật cơ khí. Với các chuyên ngành đào tạo cơ bản như: Động học, sức bền vật liệu, tĩnh học, truyền nhiệt, động lực dòng chảy,điều khiển học, khí động học, cơ học vật rắn, khí nén, thủy lực, chuyển động học và các ứng dụng nhiệt động lực học. Với các kỹ sư cơ khí đòi hỏi bắt buộc phải có kỹ năng chuyên môn và năng lực vận dụng thực hành từ lý thuyết môi trường kỹ thuật điện và hóa học.

Kỹ sư cơ khí là gì? Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 1
Kỹ sư cơ khí là gì?

Các kỹ sư cơ khí có nhiệm vụ thiết kế và lên bảng vẽ lắp đặt hoặc có thể làm gia công máy móc và các thiết bị trong các nhà máy, công trình, công ty lĩnh vực cơ khí và chuyên viên tư vấn lên ý tưởng thiết kế đúng quy trình và quy định và sửa chữa máy móc và vận hành máy móc, các thiết bị cơ khí. Kỹ sư cơ khí là người đảm nhiệm vai trò quản lý và điều hành kỹ thuật ngay trong quá trình sản xuất, kinh doanh các dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh và quốc phòng.

Học chuyên ngành kỹ sư cơ khí ra trường làm gì?

Kỹ thuật cơ khí là một chuyên ngành không bao giờ ngừng phát triển. Đây còn được coi là một chuyên ngành HOT và có tiềm năng phát triển không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn phát triển trên toàn cầu.

Nhiều sinh viên khi học chuyên ngành kỹ sư cơ khí lo lắng cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường có khả quan và đạt hiệu quả cao hay không? Nhưng câu trả lời là có nếu trong quá trình học tập và đào tạo chuyên trình chuẩn của chuyên ngành kỹ sư cơ khí bạn ham học hỏi và tiếp nghề sớm.

Kỹ sư cơ khí là gì? Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 2
Cơ hội việc làm sinh viên mới ra trường chuyên ngành kỹ sư cơ khí

Vận dụng những lý thuyết đã học để làm nghề thì cơ hội việc làm sau khi ra trường của bạn là dễ dàng và thành công. Nhưng ngược lại, sẽ khó nếu như bạn chỉ giỏi lý thuyết nhưng vận dụng kém thì khó tìm được việc làm. Vì ngành này đòi hỏi kiến thức song song với kỹ năng vận hành làm việc.

Sau khi tốt nghiệp, Tìm Việc Kỹ Sư cho rằng các bạn sinh viên chuyên ngành kỹ sư cơ khí có thể làm những công việc sau như:

  • Thiết kế và vẽ bản vẽ các thiết bị máy móc phục vụ cho quá trình sản xuất trong công nghiệp và nông nghiệp thậm chí còn cả trong lĩnh vực công nghệ. Tùy vào độ hiểu biết và kỹ năng làm việc của bạn.
  • Trực tiếp giám sát và thi công trong quá trình sản xuất tại xưởng sau khi hoàn tất bản thiết kế.
  • Tham gia kết hợp với bộ phận thiết kế kỹ thuật cơ khí để làm việc nhưng với vị trí này đòi hỏi bạn có kiến thức về cơ khí và phần mềm CAD.
  • Lập trình viên gia công máy CNC.
  • Nhân viên lắp đặt các thiết bị máy móc sau khi thiết kế và gia công tại các nhà máy và công trình như nhà máy thủy điện, nhiệt điện, đóng tàu…
  • Tham gia khai thác sản xuất công nghiệp như bảo trì máy móc, vận hành và xử lý các sự cố thiết bị.
  • Thiết kế các sản phẩm cơ khí và tự gia công và giám sát quá trình sản xuất.

Bài viết đã giúp các bạn trẻ giải quyết được những câu hỏi thắc mắc về chuyên ngành kỹ sư cơ khí là gì cũng như cơ hội sau khi tốt nghiệp, ra trường. Nếu bạn đam mê ngành này hãy tìm hiểu thật kỹ các kiến thức cẩm nang chuyên ngành và tìm môi trường đào tạo có tiếng để phát triển bản thân nhé. Chúc bạn thành công!

5 (100%) 3 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.