Những điều cần biết khi thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm

5 (100%) 1 vote

Để có thể thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm ngoài chuyên môn còn cần nhiều phẩm chất khác. Vậy tuyển kỹ sư xây dựng những vấn đề cần biết ?

Tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm là điều không được nhiều công ty hay doanh nghiệp chuyên về xây dựng áp dụng. Bởi lẽ, công việc này nếu không có kinh nghiệm sẽ rất khó đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của công trình thi công. Tuy nhiên, ít chứ không phải là không có và những kỹ sư xây dựng chưa có kinh nghiệm cũng có thể tự tạo cho bản thân mình những cơ hội tìm kiếm việc làm.

Những điều cần biết khi thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm - Ảnh 1
Những điều cần biết khi thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm

Vậy muốn thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm thì những người tìm việc cần phải lưu ý những điều gì. Cách để có thể thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm sao cho hiệu quả ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vấn đề đó, mong rằng đó sẽ là những chia sẻ có ích cho những người đang quan tâm đến vấn đề này.

Thực trạng ngày kỹ sư xây dựng hiện nay

Kỹ sư xây dựng là một công việc vất vả, đòi hỏi chuyên môn, năng lực cũng như sự cần cù chăm chỉ của người làm rất cao. Công việc này đòi hỏi người kỹ sư phải có những phán đoán, tính toán, có khả năng làm việc dưới áp lực thời gian, khối lượng công việc khổng lồ. Không những vậy, do tính chất công việc phải thường xuyên trực tiếp quản lý, điều hành tiến độ thi công của công trình mà những người làm kỹ sư xây dựng phải liên tục dịch chuyển theo công trình nhận được. Vì vậy, phải xa gia đình, người thân vợ con là quanh năm là điều không thể tránh khỏi.

Những điều cần biết khi thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm - Ảnh 2
Thực trạng ngành xây dựng (nguồn: internet)

Hiện nay, kỹ sư xây dựng là một trong những ngành nghề rất có tương lai, mức thu nhập cũng thuộc top những ngành nghề có thu nhập cao, có cơ hội thăng tiến trong công việc. Với việc hàng loạt các dự án xây dựng lớn nhỏ liên tục được mở ra khiến những người làm công việc này ngày càng “ăn nên làm ra”. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội tốt là những thách thức không lường đằng sau đó. Những thách thức ấy đôi khi làm ảnh hưởng đến cả gia đình, tập thể những người cùng đảm nhận công trình đó nữa.

Việc ứng tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm sẽ có rất nhiều những vấn đề khó khăn mà người tham gia ứng tuyển cần phải vượt qua. Bởi lẽ, khi không có kinh nghiệm thì những gì họ bắt đầu luôn khó khăn hơn những người đã từng làm quen với những công việc tương tự như vậy. Tuy nhiên, kinh nghiệm là điều có thể tích lũy theo ngày tháng, chỉ cần là người có năng lực, có sự cố gắng thì thành công sẽ đến với bạn thôi.

Bí quyết giúp kỹ sư xây dựng không có kinh nghiệm thi tuyển thành công

Để có thể thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm hiệu quả tốt cần có những mẹo riêng. Áp dụng được những bí quyết những mẹo nhỏ này vào thực tế cộng thêm cả những năng lực bản thân bạn đã có thì cơ hội thành công sẽ không nhỏ chút nào.

Lựa chọn xin làm kỹ sư tập sự thay vì chính thức

Khi không có chút kinh nghiệm mà ngay lập tức bạn đã nhắm đến vị trí kỹ sư đảm nhận công việc chính sẽ rất khó có thể khiến bên người tuyển dụng cảm thấy thuyết phục. Vì vậy, thay vì khi mới chân ướt chân ráo bước chân vào nghề bạn hãy xin làm kỹ sư tập sự, đi theo những kỹ sư “lão làng” trong nghề làm trợ lý công việc cho họ. Việc đi theo những kỹ sư đã nhiều năm kinh nghiệm làm trợ lý tập sự sẽ giúp bạn rất nhiều những vấn đề mà bản thân chưa có cơ hội tiếp xúc. Không những vậy, những cha chú trong nghề sẽ không ngại mà chỉ ra những sai lầm hay những lỗ hổng chuyên môn mà bạn đang mắc phải để bạn có thể thấy được, sửa chữa kịp thời.

Những điều cần biết khi thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm - Ảnh 3
kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm tìm việc không khó?

Việc làm kỹ sư tập sự để tích lũy kinh nghiệm là một trong những cách giúp những người mới ra trường được trải nghiệm thực tế, học hỏi thêm được rất nhiều điều. Khi đã cảm thấy bản thân trải nghiệm đủ, kỹ năng nhìn nhận vấn đề tốt sau quá trình rèn luyện làm người tập sự bạn hãy tự tin thi tuyển và trở thành kỹ sư chính thức. Lúc đó, bạn sẽ đủ sức thuyết phục bên tuyển dụng phải chú ý đến bạn.

Chuẩn bị kiến thức chuyên môn tốt

Thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm là một chuyện chẳng hề đơn giản. Vì vậy, nếu đã không có nhiều kinh nghiệm bạn phải chứng tỏ được bản thân mình là người có năng lực và kiến thức chuyên môn tốt. Kỹ sư xây dựng là công việc đòi hỏi những người làm cần có một khối kiến thức chuyên ngành thực sự lớn mới có thể hoàn thành tốt được công việc. Khối công việc của một kỹ sư xây dựng bao gồm: khảo sát thực tế, giám sát thi công, đánh giá chất lượng công trình, thực hiện công trình đúng theo bản vẽ của kiến trúc sư, cân đo tính toán nguyên liệu, quản lý công nhân thi công….

Những điều cần biết khi thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm - Ảnh 4
kiến thức chuyên môn tốt (nguồn: internet)

Những công việc đó yêu cầu người kỹ sư cần có một sự hiểu biết rộng mới có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ được giao. Một công trình lớn thường có một bộ phận kỹ sư cùng nhau kiểm soát, bàn bạc, tính toán khối lượng công việc đó, nếu chẳng may có người mắc sai lầm cả một hệ thống sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, nếu không thể thuyết phục bên tuyển dụng bằng kinh nghiệm thì hãy dùng những kỹ năng chuyên môn và kiến thức của bản thân có được trong thời gian ngồi trên giảng đường để thuyết phục. Một người có năng lực, có chuyên môn, có đầu óc dù hơi thiếu kinh nghiệm cũng vẫn sẽ được trọng dụng.

Tạo mối quan hệ với những người trong ngành

Ngành kỹ sư xây dựng là một ngành nghề mà các mối quan hệ với người trong ngành cần được xây dựng càng rộng, càng nhiều thì càng tốt. Bởi lẽ, việc cạnh tranh giữa các cơ sở khác nhau luôn vô cùng quyết liệt, nếu không có các mối quan hệ hỗ trợ thì bạn sẽ bị lép vế mãi sau những ông lớn có quan hệ rộng khắp. Đặc biệt, việc tạo lập các mối quan hệ với những người cùng trong ngành cũng giúp công việc trở nên thuận lợi hơn.

Những điều cần biết khi thi tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm - Ảnh 5
quan tốt với người cùng ngành (nguồn: internet)

Là một người ứng tuyển kỹ sư xây dựng không cần kinh nghiệm việc tạo được các mối quan hệ với những người trong ngành không phải đơn giản. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Khi còn là sinh viên chắc hẳn những người học chuyên ngành xây dựng sẽ liên tục phải đi thực tập tại các cơ quan về xây dựng. Đó chính là cơ hội giúp bạn tạo được các mối quan hệ. Hãy biết tận dụng những cơ hội mà mình có được để có thể có những mối quan hệ có lợi cho cả đôi bên.

Có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Tuyển kỹ sư xây dựng không có kinh nghiệm là một thử thách cho những bạn trẻ mới ra trường theo học chuyên ngành xây dựng. Đó là một thử thách đòi hỏi họ sự nỗ lực, cố gắng, chăm chỉ sẵn sàng đối mặt không ngại khó ngại khổ mới có thể vượt qua được. Kỹ sư xây dựng là công việc vất vả, nhưng mức thu nhập họ nhận lại được cũng rất xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra. Chính vì vậy, hãy mạnh mẽ kiên cường chấp nhận thử thách để đổi lại thành công.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timvieckysu.com/

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.