Sinh viên mới ra trường cần gì để ứng tuyển thành công kỹ sư xây dựng Đà Nẵng

Đánh giá

Ứng tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng giờ đây đang là thử thách của nhiều bạn trẻ sắp ra trường. Vậy đâu là kinh nghiệm mà các bạn nên biết trước khi xin việc?

Với những bạn trẻ lựa chọn ngành xây dựng để học tập và làm việc sau này, đồng nghĩa với việc họ đã dám chấp nhận với những thử thách và khó khăn của nghề này. Tuy nhiên, công việc này cũng mang lại nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng có thể hiểu hết được. Nếu bạn dồn hết tâm huyết và lòng yêu nghề thì sớm thôi bạn sẽ nhận được về cho mình những thành quả xứng đáng.

Để có thể làm được công việc này, trước tiên bạn cần vượt qua cửa ải tham gia ứng tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng. Có rất nhiều bạn trẻ sau khi ra trường cảm thấy bối rối vì không biết bản thân nên bắt đầu từ đâu cho công việc này. Họ luôn đặt ra những câu hỏi như:” Mình nên làm gì nếu bản thân vừa mới ra trường, lại chưa có kinh nghiệm?” hoặc “Muốn bước chân vào nghề này thì cần những kỹ năng gì để có thể thành công?” …

Nhằm giúp các bạn trẻ có thể tháo gỡ được những vướng mắc, khó khăn ban đầu, những chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giải đáp được điều đó mà phần lớn sinh viên vừa ra trường thường gặp phải.

Nắm vững kiến thức các môn học chuyên ngành

Để dành được một suất trong vị trí ứng tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng thì trong thời gian xin việc bạn nên ôn luyện cho mình các kiến thức về chuyên ngành xây dựng thông qua các bản vẽ. Việc bạn tự hình dung và đặt địa vị bản thân đang làm việc cho một công ty. Với một công việc cụ thể để bạn lên ý tưởng thiết kế và bạn cần biết mình phải làm những gì? Khi bạn nắm được câu trả lời thì khi đó bạn mới nên bắt tay vào tìm việc.

Sinh viên mới ra trường cần gì để ứng tuyển  thành công kỹ sư xây dựng Đà Nẵng - Ảnh 1
Nắm vững kiến thức chuyên ngành giúp ứng tuyển thành công vị trí tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng. Nguồn ảnh Internet

Việc nắm vững các kiến thức môn học chuyên ngành sẽ giúp bạn vận dụng vào công việc khi đi làm một cách hiệu quả để xử lý mọi việc một cách thuận lợi và góp phần giúp công ty phát triển hơn. Khi bạn biết cách áp dụng các kiến thức chuyên ngành sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro, sai lầm không đáng có. Ví dụ: trong sách giáo trình về kỹ thuật thi công có dạy về cách bạn phải lấy tim và cốt sao như thế nào cho chính xác và cách học sao … Một nền tảng vững vàng sẽ tạo điều kiện để bạn hiểu nhanh hơn về các kỹ thuật công nghệ dùng cho xây dựng hiện đại, các công việc gắn liền thực tế. Đừng quá lo lắng giữa kiến thức trên sách vở và thực tế, bởi lẽ mọi thứ chỉ thay đổi ở cách thể hiện hay thiết kế của bản vẽ.

Đọc hiểu bản vẽ công trình

Điểm thứ hai trong ứng tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng mà các sinh viên mới ra trường cần nhớ chính là khả năng đọc hiểu bản vẽ. Trong xây dựng, bản vẽ được coi là công cụ giao tiếp chính giữa bên thi công, chủ đầu tư và người làm ra bản vẽ thiết kế đó. Nếu điều cơ bản là nhìn vào bản vẽ mà bạn không hiểu gì thì đồng nghĩa bạn không thể tiếp tục với công việc này.

Sinh viên mới ra trường cần gì để ứng tuyển  thành công kỹ sư xây dựng Đà Nẵng - Ảnh 2
Đọc hiểu bản vẽ công trình. Nguồn ảnh Internet

Thông qua bản vẽ bạn sẽ thấy được quy mô và bản chất của dự án công trình mà mình sắp tham gia. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì với công trình đó? Ý nghĩa mà bên thiết kế muốn gửi gắm, truyền tải cho dự án ra sao? Từ đó, bạn bóc tách, chia nhỏ từng phần của công việc hiện trên bản vẽ để tính toán cho từng hạng mục từ lượng nhân công đảm nhiệm, nguyên vật liệu, thiết bị vận hành để tiến hành thi công công trình.

Thành thạo các phần mềm chuyên ngành và tin học văn phòng 

Điều tiếp theo trong ứng tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng chính là đòi hỏi về kỹ năng xử dụng phần mềm chuyên ngành và tin học văn phòng. Với ngành xây dựng, công việc của bạn phải di chuyển liên tục ở các loại công trình khác nhau. Không phải lúc nào bạn cũng có một bộ phận văn phòng và IT đi theo hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề liên quan tới tin học. Khi bạn đủ khả năng kiêm nhiệm những điều này thì giúp ích rất nhiều cho công việc mà bạn đang đảm nhận.

Sinh viên mới ra trường cần gì để ứng tuyển  thành công kỹ sư xây dựng Đà Nẵng - Ảnh 3
Thành thạo các phần mềm chuyên ngành và tin học. Nguồn ảnh Internet

Ngoài làm việc thông qua các bản vẽ thì các ứng dụng phần mềm liên quan đến chuyên ngành cũng giúp ích cho bạn giải quyết được khá nhiều vấn đề trong công việc. Chúng giúp bạn không lãng phí công sức, đảm bảo được mức độ chính xác cho công trình và thúc đẩy tăng hiệu quả. Mỗi một lĩnh vực ngành nghề đều có những công cụ đắc lực hỗ trợ. Trong xây dựng cũng vậy, các phần mềm chuyên ngành chính là trợ thủ cho các kỹ sư xây dựng.

Nếu bạn ra trường mà lại thiếu những hiểu biết về các phần mềm chuyên ngành thì coi như bạn chưa đủ năng lực và điều kiện để hành nghề xây dựng. Đừng nên coi thường vai trò của những công cụ này. Nếu thiếu chúng bạn sẽ không biết mình nên làm gì và phải làm từ đâu, ngay cả khi mọi thứ đã ở ngay trước mắt bạn.

Am hiểu tiếng anh chuyên ngành

Trong ứng tuyển kỹ sư xây dựng tại Đà Nẵng, các nhà tuyển dụng khá coi trọng về vấn đề ứng viên am hiểu về tiếng anh chuyên ngành. Tại sao lại như vậy?

Sinh viên mới ra trường cần gì để ứng tuyển  thành công kỹ sư xây dựng Đà Nẵng - Ảnh 4
Am hiểu tiếng anh chuyên ngành sẽ giúp bạn ứng tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng thành công. Nguồn ảnh Internet

Sự phát triển đời sống xã hội hiện nay thúc đẩy vấn đề xây dựng, nâng cao cơ sở hạ tầng. Điều này chính là lý do tạo cho ngành xây dựng những năm trở lại đây trở nên nhanh chóng mặt. Kèm theo đó, đời sống xã hội càng đi lên thì yêu cầu trình độ cũng dần đòi hỏi cao hơn. Mức lương mà các kỹ sư xây dựng có năng lực cao được nhận phần lớn sẽ được tính theo giá trị USD.

Bên cạnh đó, các thiết bị phục vụ cho thi công các dự án công trình đều được nhập từ nước ngoài và các giám sát viên cho các công trình, dự án phần lớn cũng đều là các chuyên gia người nước ngoài. Nếu bạn không trang bị vốn tiếng anh cho mình thì khi bắt tay vào làm việc bạn sẽ có thể bắt nhịp và vô tình tạo ra cản trở trên con đường trở thành một kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp. Hãy đặt ngoại ngữ trở thành một điều thiết yếu mà bạn cần có ngay từ hôm nay, cố gắng tiếp thu, trau dồi và phát triển bản thân mình hơn nữa.

Đam mê với nghề xây dựng

Khi tham gia ứng tuyển kỹ sư xây dựng Đà Nẵng, thái độ mà bạn thể hiện dành cho sự quan tâm với vị trí mà mình đang ứng tuyển cũng được các nhà tuyển dụng quan sát rất kỹ. Nếu bạn không thể cho nhà tuyển dụng bạn thực sự đam mê và nghiêm túc, muốn gắn bó với công việc thì họ cũng rất khó để thấy được rằng bạn phù hợp với công việc.

Sinh viên mới ra trường cần gì để ứng tuyển  thành công kỹ sư xây dựng Đà Nẵng - Ảnh 5
Đam mê với nghề xây dựng. Nguồn ảnh Internet

Công việc của kỹ sư xây dựng khá vất vả nhưng nếu bạn biết cách giữ được ngọn lửa đang mê, cái tâm với nghề thì bạn hoàn toàn có thể biến nó trở thành một công việc tuyệt vời, mang lại nhiều giá trị cho bạn.

Xem thêm:

Kết:

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn nên chuyên tâm nắm vững các kiến thức chuyên ngành. Bằng cấp chỉ không phải là tất cả, mà năng lực thực sự mới giúp bạn có thể đi đến thành công mà thôi.

Hồng Vân

Nguồn: https://timvieckysu.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.