Tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương 20 triệu vẫn thiếu nhân sự

4 (80%) 1 vote

Ngày nay thông tin tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương 20 triệu đang được đăng tuyển rất nhiều. Nhưng tại sao mức thu nhập cao như vậy mà nhà tuyển dụng vẫn kêu thiếu nhân lực?

Ngành xây dựng là ngành nghề có thu nhập hấp dẫn

Xưa nay ngành xây dựng luôn  được đánh giá là ngành nghề mang lại công việc có thu nhập hấp dẫn. Chính vì vậy đầu vào của trường xây dựng và chương trình học của họ cũng không hề đơn giản. Trong suốt quá trình học tập, vì nợ môn vì áp lực học tập mà nhiều sinh viên đã không thể ra trường đúng hẹn thậm chí là mãi mãi không thể lấy được bằng.

Những người ra trường đi làm là những người thực sự nghiêm túc với việc học và ý thức được sự nghiệp của mình để phấn đấu. Thế nên phần đông kỹ sư xây dựng đều thành danh sau này. Thiết kế kết cấu chính là 1 chuyên ngành của xây dựng hiện nay có thu nhập khá cao. Nhiều nơi tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương từ 18 -20 triệu khiến nhiều người đã nghĩ đây đúng là việc nhẹ lương cao. Không phải dãi nắng dầm mưa ở công trình, chỉ ngồi phòng điều hòa thiết kế mà thu nhập cao vậy sao?

Tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương 20 triệu vẫn thiếu nhân sự - Ảnh 1
Thiết kế kết cấu chính là 1 chuyên ngành của xây dựng hiện nay có thu nhập khá cao. (nguồn internet)

Sự thật công việc của người thiết kế kết cấu là như thế nào? Làm sao mà họ được trả lương cao đến như vậy? Chắc chắn chẳng nhà tuyển dụng nào bỏ một số tiền lớn ra để trả cho nhân viên mà họ không nhận được sự đền đáp xứng đáng từ người làm cả.

Công việc của kỹ sư thiết kế kết cấu

Đã cầm trong tay tấm bằng kỹ sư thiết kế kết cấu thì chắc chắn bạn phải là người biết thiết kế kết cấu công trình xây dựng. Để nhận được mức lương 20 triệu thì bạn phải thiết kế kếu cấu theo yêu cầu của quản lý công ty nơi bạn làm việc. Ở mức này thì người kỹ sư cũng cần kinh nghiệm 2-3 năm. Chứ chẳng thể vừa ra trường đã có thể thành thạo mọi công việc của nghề thiết kế kết cấu ngay.

Lúc này bản thân người kỹ sư phải biết tự tính toán được kết cấu cho công trình mà bản thân bạn nhận vẽ. Sau đó triển khai ý tưởng đó trên bản vẽ của chính mình. Để làm tốt đòi hỏi người kỹ sư phải am tường và vận dụng linh hoạt rất nhiều phần mềm thiết kế trong xây dựng. Chịu trách nhiệm chính trước độ chính xác của bản vẽ mà mình vẽ ra.

Thiết kế kết cấu chính là phần khung xương của công trình nên các kỹ sư cần phải tính toán thiết kế sao cho công trình phải đảm bảo công năng bền vững, an toàn với các yếu tố tác động trực tiếp từ thiên nhiên. Nếu thiết kế có độ bền thấp, không phù hợp với điều kiện thi công sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng công trình khi đi vào sử dụng.

Tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương 20 triệu vẫn thiếu nhân sự - Ảnh 2
Thiết kế kết cấu chính là phần khung xương của công trình (nguồn internet)

Chính vì vậy mà đòi hỏi người kỹ sư thiết kế kết cấu phải có năng lực và kinh nghiệm trong nghề thì mới cho ra đời bản vẽ chính xác phù hợp với yêu cầu của đối tác được. Đây cũng là lý do mà nhà tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu sẵn sàng chi mức lương 20 triệu để thu hút ứng viên.

Sinh viên mới ra trường không thể “mơ” tới mức lương 20 triệu

Với mức lương 20 triệu này thì một kỹ sư mới ra trường hoàn toàn không thể với tới được. Các bạn mới đi làm chưa có kinh nghiệm thực tế nên phần lớn chỉ có thể tìm được những công việc đơn giản như nghiệm thu, đo đạc, bóc khối lượng… với mức lương tầm 5-6 triệu. Nếu phải đi tỉnh thì các bạn có thêm chút kinh phí đi lại nhưng thường nhiều người lại chẳng thích đi xa vất vả.

Hoặc các bạn có thể xin vào các công ty nhỏ chuyên thiết kế nhà dân nhưng mức thu nhập không thể cao được vì giá thiết kế nhà dân cũng không cao. Nhưng nếu không làm thì các bạn sẽ không có kinh nghiệm thiết kế thì làm sao có thể mơ tới ngày có mức lương 20 triệu được. Có phải ai ra trường là cũng có tay nghề tốt ngay đâu. Đó chỉ là vài trường hợp  đặc biệt có tố chất thực sự hoặc là họ đã cày cuốc rất nhiều từ thời sinh viên rồi.

Vì vậy là những kỹ sư mới ra trường các bạn nên xông pha, kể cả là đi xa vất vả để lấy kinh nghiệm tầm 2 năm. Sau khi có đủ vốn kinh nghiệm thực tế công trường rồi bạn có thể xin về làm thiết kế kết cấu cho các công ty lớn ở gần. Lúc này bạn sẽ có thu nhập cao hơn mà công việc cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ có vốn thực tế. Tuy nhiên thiết kế kết cấu cũng có áp lực của nó chính là thời hạn giao bản vẽ và chất lượng bản vẽ đấy nên các kỹ sư cần hết sức chú ý.

Tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương 20 triệu vẫn thiếu nhân sự - Ảnh 3
Sinh viên mới ra trường không thể “mơ” tới mức lương 20 triệu (nguồn internet)

Những nhà tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu họ cũng là những người am hiểu về nghề này nên không phải họ cứ vung tiền ra tuyển mà không quan tâm tới chất lượng nhân sự đâu. Tất cả đều có giá của nó mà.

Tại sao thu nhập cao mà nhà tuyển dụng vẫn kêu thiếu nhân lực?

Mức lương 20 triệu là một mức thu nhập khá hấp dẫn nên chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều người ứng tuyển. Tuy nhiên nhà tuyển dụng kỹ sư thiết kế kếu cấu lại kêu thiếu nhân lực, không tuyển dụng được. Lý do là thế nào?

Lương 20 triệu nhưng đòi hỏi người kỹ sư phải làm được việc chứ không phải làm chơi. Mỗi bản thiết kế mà không hoàn thành đúng tiến độ đã hẹn với bên đối tác thì chắc chắn các công ty sẽ phải chịu một khoản tiền phạt không nhỏ. Chính vì vậy đây là áp lực lớn cho người thiết kế. Nhiều người không chịu được áp lực đành phải chuyển sang công việc khác.

Tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương 20 triệu vẫn thiếu nhân sự - Ảnh 4
Tại sao thu nhập cao mà nhà tuyển dụng vẫn kêu thiếu nhân lực? (nguồn internet)

Có những người có khả năng thực sự, giỏi trong công việc nhưng khi đã đạt tới ngưỡng này thì họ lại không đi làm thuê nữa mà chủ động tách ra nhận mối làm riêng. Như vậy thì thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều, tự thỏa thuận giá và nhận tiền. Thường nhiều người khi đã có kinh nghiệm sẽ tìm tới nhau tạo thành 1 nhóm và chuyên nhận thiết kế.

Làm việc có uy tín họ sẽ chẳng bao giờ lo thiếu việc cả. Đó là lý do mà các công ty trả lương thiết kế kết cấu cao mà vẫn không tuyển được nhân sự.

Tạm kết

Kỹ sư xây dựng nói chung và kỹ sư thiết kế kết cấu nói riêng vẫn luôn là nghề có tương lai sáng. Càng làm thu nhập càng cao lên và nhiều người trở nên giàu có từ công việc này. Nhưng nghề nào thì cũng đòi hỏi có sự nỗ lực không ngừng, thành quả chỉ đến với người có cố gắng thực sự.

Rất nhiều người chỉ ra trường từ 3-5 năm họ đã có thể mua được nhà riêng cho bản thân mình từ nghề thiết kế này chứng tỏ trình độ và sự phấn đấu của họ là không hề bình thường chút nào. Xã hội ngày càng phát triển, các công trình xây dựng thi nhau mọc lên nên nghề này không bao giờ lo thất nghiệp. Nếu các bạn khéo léo chọn hướng đi đúng cho bản thân mình thì khả năng thu nhập 20 triệu hay thậm chí gấp đôi là không hề khó.

Tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu lương 20 triệu vẫn thiếu nhân sự - Ảnh 5
Kỹ sư xây dựng nói chung và kỹ sư thiết kế kết cấu nói riêng vẫn luôn là nghề có tương lai sáng (nguồn internet)

Xem thêm:

Tuyển dụng kỹ sư thiết kế kết cấu luôn hấp dẫn các bạn trong nghề. Đó là cơ hội việc làm cho các bạn mới ra trường và cũng là cơ hội tìm kiếm thu nhập cao cho những người đã có kinh nghiệm. Không chỉ các công ty trong nước tuyển dụng mà các công ty nước ngoài cũng tuyển vị trí này với mức lương rất cao. Tuy nhiên để làm cho công ty nước ngoài thì các bạn cần có thêm ngoại ngữ về chuyên ngành xây dựng. Hãy cố gắng vì thu nhập và sự phát triển của bản thân mình mà đầu tư học thêm ở mảng này các bạn nhé. Chắc chắn cơ hội tốt đang chờ đón các bạn đấy.

Minh Minh

Nguồn: https://tuyendungkysu.com

4 (80%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.