Tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội: Dễ hay khó?

Đánh giá

Hiện nay rất nhiều công ty đang tuyển dụng kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội. Chỉ cần có 1-2 năm kinh nghiệm là bạn dễ dàng trúng tuyển ngay.

Kỹ sư nhôm kính nghe lạ mà quen

Thường nhắc tới nghề nhôm kính người ta thường hay nghĩ tới những người thợ vất vả lao động khổ cực trong xưởng cũng như ở công trình. Họ thường gặp rủi ro như bị cắt vào chân tay, bị kính gỡ làm đứt gân… Tuy nhiên nghề này cũng có những người kỹ sư tốt nghiệp đại học ra làm với nhiệm vụ chính của họ là thiết kế, chỉ đạo, giám sát thi công… Họ không phải lao động trực tiếp nên ít gặp rủi ro hơn về sức khỏe.

Chỉ cần 1-2 năm kinh nghiệm vững vàng là họ hoàn toàn có thể đạt mức lương 10-12 triệu/ tháng. Hiện nay ở Hà Nội có khá nhiều công ty tuyển kỹ sư nhôm kính với mức lương này thậm chí là cao hơn nếu như năng lực của ứng viên đáp ứng được yêu cầu của họ.

Mức lương này là cao hơn lương của người thợ nhôm kính rất nhiều nên yêu cầu đặt ra cho kỹ sư nhôm kính cũng không hề đơn giản. Họ phải chịu trách nhiệm từ khâu đầu tiên là thiết kế cho tới khi hoàn thành công trình và được đối tác chấp nhận bàn giao. Cả một quá trình dài vận hành đội ngũ làm việc sao cho khớp, hiệu quả.

Tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội: Dễ hay khó? - Ảnh 1
Kỹ sư nhôm kính nghe lạ mà quen (nguồn internet)

Chính vì vậy khi người kỹ sư có đủ trình độ năng lực và mối quan hệ họ sẽ tách ra làm riêng chứng ít khi chịu làm thuê. Vì làm riêng bao giờ doanh thu cũng cao hơn rất nhiều so với việc làm thuê cho một doanh nghiệp, công ty. Nhưng độ rủi ro cũng cao hơn nên đòi hỏi người kỹ sư nhôm kính phải thực sự có tài.

Lương cao nhưng yêu cầu của tuyển dụng cũng khá khắt khe

Thị trường lao động Hà Nội rất đa dạng và rộng mở, cơ hội việc làm cho mọi ngành nghề là rất lớn và đối với ngành nhôm kính cũng vậy. Tuy nhiên các công ty tuyển kỹ sư nhôm kính yêu cầu với ứng viên khá khắt khe về chuyên môn khi đưa ra mức lương 10-12 triệu.

Cụ thể người ứng tuyển cần phải đạt được những tiêu chí của nhà tuyển dụng như: Đầu tiên ứng viên phải là người yêu thích và gắn bó lâu dài nghề mình chọn. Có lẽ các công ty không muốn mất thời gian tuyển dụng những người nhảy việc như nhảy cóc. Tiếp theo người kỹ sư phải biết thiết kế, lập dự toán kinh phí cho một dự án, bóc tách khối lượng dự trù vật tư, tính toán thời gian thì công và giám sát quản lý công việc tại công trường… Và cuối cùng là làm hồ sơ quyết toán.

Nhìn khối lượng công việc nhiều người mới vào nghề chắc chắn sẽ bị ngợp và sợ vì quá nhiều công việc đến tay. Tuy nhiên khi đã có kinh nghiệm 1-2 năm trải qua dăm ba công trình thì họ sẽ thấy mọi chuyện không hề quá khó đến như vậy. Thực ra cái gì cũng có quy trình của nó và người làm việc có năng lực sẽ biết kết hợp, điều tiết công việc khiến cho mọi thứ trở nên đơn giản hơn.

Tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội: Dễ hay khó? - Ảnh 2
Lương cao nhưng yêu cầu của tuyển dụng cũng khá khắt khe (nguồn internet)

Cơ hội việc làm không phải là quá khó

Thợ nhôm kính đang được rất nhiều công ty tuyển dụng thì chứng tỏ họ cũng cần tuyển nhiều kỹ sư nhôm kính về lãnh đạo thợ. Vì không có người lãnh đạo, giám sát thi công thì thợ làm sao có thể làm được. Kỹ sư nhôm kính muốn kiếm được công việc lương 10-12 triệu/ tháng lại Hà Nội là hoàn toàn trong tầm tay mình.

Thế nhưng nếu chưa kề có kinh nghiệm gì thì đúng là cũng có trắc trở. Vì bạn không có kinh nghiệm thực tế đồng nghĩa với việc có khi bạn còn không hiểu biết nghề bằng 1 người thợ dù bạn học cao hơn họ. Lý thuyết ở trường là 1 chuyện nhưng thực tế ngoài công trường lại là 1 việc khác. Vì vậy nếu là sinh viên ra trường thì tốt nhất đừng có đòi hỏi quá nhiều về mức lương, cái quan trọng là được làm việc, được va vấp. Kể cả làm thợ cũng chấp nhận.

Chỉ cần lăn xả ngoài công trường lấy kinh nghiệm 1 năm thì chắc chắn chẳng gì là bạn không am hiểu cả. Khi đã có đủ kinh nghiệm cộng với hiểu biết và kiến thức đã học bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vị trí kỹ sư để quản lý nhóm thợ ngon lành. Làm gì cũng cần phải có thực tế thì mới thành công được.

Tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội: Dễ hay khó? - Ảnh 3
Cơ hội việc làm không phải là quá khó (nguồn internet)

Nhiều cơ hội đổi đời

Làm ngành này bạn hoàn toàn có thể đi xuất khẩu lao động nếu không muốn làm việc trong nước. Có rất nhiều đơn hàng tuyển kỹ sư nhôm kính đi xuất khẩu lao động tại Nhật. Yêu cầu về kỹ thuật không quá cao chỉ cần 1-2 năm kinh nghiệm, thêm đó là bạn phải thi đạt tiêu chuẩn về tiếng.

Đâu cần phỉa học những cái cao siêu xa xôi, chính những cái nghề thực tế như này sẽ đem đến cơ hội việc làm dễ dàng và có thể khiến bạn đổi đời được. Thế mới nó nghề gì thì nghề, cứ cái nghề mà áp dụng vào thực tế hàng ngày ngay được thì chẳng bao giờ lo chết đói.

Nếu được đi xuất khẩu lao động thì mức lương 10-12 triệu tại Hà Nội ăn thua gì, bạn có thể nhận 70-80 triệu/ tháng tại Nhật ấy chứ. Tuy nhiên mức độ khắc nghiệt về công việc tại đây thì chắc nhiều người cũng không còn lạ gì nữa rồi. Cường độ lao động của họ cao hơn chúng ta rất nhiều, chứ chỉ làm giờ hành chính như ở Việt Nam thì không bao giờ có lương cao 70-80 triệu đâu.

Tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội: Dễ hay khó? - Ảnh 4
Nghề kỹ sư nhôm kính có nhiều cơ hội đổi đời (nguồn internet)

Nghề nguy hiểm đòi hỏi cả kỹ sư và thợ phải hết sức thận trọng

Cắt nhôm cắt kinh không hề dễ dàng, chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể đổ máu như chơi nên người theo nghề này phải hết sức cẩn trọng. Ngoài công trường thi công rất dễ đụng chạm va đập nên người thợ gặp thương tích cũng là điều bình thường, nhưng hạn chế được tới mức nào là tốt mức ấy.

Khi cảm thấy thợ đã quá sức thì người kỹ sư cũng không nên thúc ép quá, cần tạo điều hiện cho họ nghỉ ngơi, nghỉ giải lao một chút để lấy lại sức. Có sức thì mới làm việc hiệu quả được. Còn nếu ép khi họ đuối thì tai nạn có thể xảy ra mà chúng ta không lường trước được.

Nói chung người kỹ sư vừa phải có kiến thức công việc nhưng cũng phải là người có khả năng quản lý con người. Không phải lúc nào cũng đặt lợi ích công việc lên trên hết. Nếu biết quản lý con người tốt thì bạn vẫn hoàn thành đúng tiến độ mà người thợ vẫn vui vẻ, cảm thấy hài lòng. Không biết cách quản lý, thợ vừa chây ì vừa bất mãn với người giám sát thi công thì thiệt cho cả đôi bên.

Tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội: Dễ hay khó? - Ảnh 5
Nghề nguy hiểm đòi hỏi cả kỹ sư và thợ phải hết sức thận trọng (nguồn internet)

Hà Nội đang cần nhiều cả thợ và kỹ sư nhôm kính vì ở đây nhu cầu xây dựng (kể cả sửa chữa lẫn xây mới) là rất lớn. Chính vì vậy mà việc làm cho ngành này cũng dễ tìm kiếm hơn bao giờ hết. Thợ học nhôm kính không bao giờ lo thất nghiệp, quan trọng là năng lực của bạn đến đâu để có thể nhận được mức lương xứng đáng.

Nếu đang theo học ngành này thì các bạn cứ cố gắng phát huy nhé, đầu ra là không đáng lo rồi. Cố gắng học tốt để ra nghề thành thạo có thể góp phần làm nên những sản phẩm hoàn hảo cho những công trình. Công sức của các bạn là không hề nhỏ đâu.

Các nhà tuyển dụng hàng ngày vẫn đăng tin tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu rất nhiều. Các bạn kỹ sư có thể lên mạng tìm kiếm thông tin việc làm cho mình. Nên nhớ mức lương này là đã dành cho người có kinh nghiệm rồi nên nếu chưa có kinh nghiệm gì thì bạn hãy chọn 1 đơn vị tuyển dụng khác, thu nhập thấp hơn để học hỏi. Khi đã vững vàng với nghề rồi thì hoàn toàn có thể bay cao bay xa hơn kể cả là ra nước ngoài. Không nghề nào là khó kiếm việc cả, tìm được hay không phụ thuộc chính vào người làm mà thôi.

Minh Minh
Nguồn: https://timvieckysu.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.