Tuyển kỹ sư nông nghiệp đi Nhật những điều bạn cần nắm rõ

4 (80%) 1 vote

Tuyển kỹ sư nông nghiệp đi Nhật những điều bạn cần nắm rõ để ứng tuyển thành công. Hãy tham khảo bài viết sau để biết rõ thông tin hơn nhé !

Tìm hiểu ngay cẩm nang của khối chuyên ngành kỹ sư:

kỹ sư nông nghiệp là gì?

Tuyển kỹ sư nông nghiệp đi Nhật những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 1
khái niệm kỹ sư nông nghiệp. Nguồn ảnh Internet.

Kỹ sư nông nghiệp là người hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Kỹ sư nông nghiệp góp phần đảm bảo nhu cầu trong trọng trong cuộc sống về lương thực và thực phẩm. Nghiên cứu và phát minh ra những sản phẩm mới đem lại hiệu quả cao và có lợi ích. Kỹ sư nông nghiệp có hai loại chính là: kỹ sư trồng trọt và kỹ sư chăn nuôi.

  • Kỹ sư trồng trọt: Chuyên sâu nghiên cứu về các loại cây trồng và cuộc sống toàn diện, quá trình phát triển của chúng từ các yếu tố như dinh dưỡng, ánh sáng, nước và các mầm bệnh, côn trùng gây hại cho cây.
  • Kỹ sư chăn nuôi: là chuyên sâu nghiên cứu về vật nuôi như gia súc và gia cầm. Tìm ra cách chăm sóc để chúng phát triển. Tìm ra các mầm bệnh và cách điều trị bệnh. Cách phối giống đem lại hiệu quả năng suất cao nhất.

Cơ hội tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp Nhật

Tuyển kỹ sư nông nghiệp đi Nhật những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 2
Cơ hội việc làm cho kỹ sư nông nghiệp Nhật. Nguồn ảnh Internet.

Tại Việt Nam lĩnh vực nông nghiệp cũng là một lĩnh vực đi đầu ngành trong cả nước. Với số lượng lương thực, thực phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác đem lại nguồn kinh tế khá vượt trội. Nhưng bên cạnh đó, nhiều kỹ sư nông nghiệp sau khi tốt nghiệp lại muốn được đào tạo thêm kiến thức và làm việc tại Nhật Bản.

Ngành nông nghiệp Nhật Bản cũng được xem trọng rất cao. Bởi nông nghiệp Nhật Bản rất phát triển theo hướng công nghệ cao. Chính vì vậy nhiều kỹ sư nông nghiệp lựa chọn Nhật Bản để học tập và công tác theo diện xuất khẩu lao động kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản không những chế độ đãi ngộ hấp dẫn và học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích và ứng dụng thực tế vào quy trình sản xuất công nghệ mới chuyên ngành nông nghiệp Nhật Bản.

Yêu cầu ứng tuyển kỹ sư nông nghiệp Nhật

Tuyển kỹ sư nông nghiệp đi Nhật những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 3
Yêu cầu của nhà tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản. Nguồn ảnh Internet.

Để được sang Nhật học tập và làm việc thì kỹ sư nông nghiệp Việt Nam phải nắm rõ những thông tin sau đây:

  • Độ tuổi và giới tính: Độ tuổi được quy định rõ rệt từ 24 đến 35 tuổi với đối tượng cả nam và nữ.
  • Chiều cao và cân nặng: Đối với Nam cao từ 1m60 trở lên và nặng trên 60kg. Đối với nữ cao từ 1m50 trở lên và nặng 45kg.

( Đây chưa được coi là yếu tố để được nhà tuyển dụng nông nghiệp Nhật Bản quyết định)

  • Học vấn: Có bằng tốt nghiệp từ hệ cao đẳng trở lên về chuyên ngành nông nghiệp.
  • Sức khỏe: Không mắc chứng bệnh truyền nhiễm, có tiền án tiền sử thần kinh, đạt chuẩn các yêu cầu bên cạnh của nhà tuyển dụng.
  • Đạo đức: Chăm chỉ, có tinh thần và trách nhiệm với công việc, khiêm tốn và hòa đồng, ham học hỏi và có ý chí tiến thủ phát triển bản thân, thích nghi được mọi môi trường.
  • Bên cạnh đó còn những yêu cầu: không được xăm hình trên cơ thể, không bị khuyết tật, không có tiền án tiền sự cấm xuất nhập cảnh.

Hướng dẫn quy trình đi Nhật Bản diện kỹ sư nông nghiệp

Trước khi ứng tuyển bạn cần kiểm tra kỹ thông tin có chính xác hay không. Hiện nay, lợi dụng vào sự mong muốn của nhiều sinh viên muốn sang Nhật học tập và làm việc nên thường bị lợi dụng để chuộc lợi. Chính vì vậy cần tìm trung tâm hướng nghiệp có uy tín và đảm bảo chất lượng.

Chuẩn bị hồ sơ, hợp pháp để được lựa chọn. Trước đó bạn nên chuẩn bị kiến thức, hành trang theo yêu cầu của nhà tuyển dụng để không bị đánh trượt.

Bạn cần có một khoản tiền theo quy định của trung tâm hướng nghiệp để đặt cọc trong quá trình học tập và làm việc tại Nhật Bản sau khi hết thời hạn bạn sẽ được hoàn trả lại toàn bộ số tiền cọc. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục hợp pháp bạn nên xin visa tại Đại sứ quán Nhật Bản để đủ điều kiện được phép du học thuộc dạng xuất khẩu lao động vừa học vừa làm.

Có thể bạn quan tâm: 

Nếu bạn có ý định du học chuyên ngành nông nghiệp tại Nhật Bản thì hãy nhanh tay tìm hiểu thật kỹ thông tin, trau dồi kiến thức và điều kiện bắt buộc để sớm thành công trong chuyên ngành có một công việc ổn định và mức lương hấp dẫn.

4 (80%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.