Những lý do mà bạn nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng

Đánh giá

Kỹ sư kinh tế xây dựng là gì và những lý do bạn nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua chia sẻ dưới đây.

Kỹ sư kinh tế xây dựng là gì? 

Kỹ sư kinh tế xây dựng nếu hiểu đơn giản chính là việc bạn học một trong những chuyên ngành trong mảng xây dựng. Tuy nhiên, kinh tế xây dựng lại chính là sự kết hợp giữa kinh tế và quản lý xây dựng. Phần việc chính sẽ bao gồm có thẩm định các loại dự án cho các công trình xây dựng, tài chính, thống kê, định giá và cả vấn đề quản lý các khoản chi phí trong xây dựng …

Những lý do mà bạn nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 1
Kỹ sư xây dựng kinh tế là gì? Nguồn ảnh Internet

Những lý do nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng

Ngành xây dựng đang phát triển mạnh mẽ, không ngừng

Không khó để nhận ra được những năm trở lại đây, ngành xây dựng đã có một bước tiến phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc số lượng ứng viên đăng ký tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng ngày một đông. Ngay từ khoảng cuối năm 2013, bước tăng trưởng doanh thu trong ngành công nghiệp xây dựng đã thể hiện dấu hiệu khởi sắc theo chiều hướng đi lên, chiếm tỉ trọng cao trên tổng số GDP của cả nước.

Những lý do mà bạn nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 2
Ngành xây dựng đang phát triển mạnh mẽ, không ngừng. Nguồn ảnh Internet

Kèm theo đó, những chính sách mà Chính phủ đưa ra cũng góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy ngành bất động sản sau một thời gian dài đóng băng, kéo theo đó là ngành xây dựng tăng trưởng tích cực, vượt bậc.

Sáng tạo không giới hạn

So với các ngành nghề khác, nghề xây dựng được cho là công việc vất vả, khô khan khi luôn phải chịu áp lực tính toán chính xác. Chưa kể tới việc, công việc trong ngành xây dựng yêu cầu bạn thường xuyên đi công tác xa nhà, di chuyển liên tục. Chính vì thế, đối tượng tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng là nam giới. Còn với nữ giới, nếu có đủ nhiệt huyết và yêu thích công việc thì vẫn có thể ứng tuyển và thành công.

Những lý do mà bạn nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 3
Sáng tạo không giới hạn. Nguồn ảnh Internet

Dù phải chịu nhiều vất vả và áp lực, nhưng không ai có thể phủ nhận được một điều rằng những điều đó giúp bạn sẽ nhận được những điều xứng đáng. Bên cạnh mức lương ổn định, các khoản ưu đãi đi kèm hay kể cả là tiền thưởng thì việc đi công tác giúp bạn có cơ hội được trải nghiệm thực tế nhiều nơi, được học cách thích nghi khi làm việc ở các môi trường đa dạng. Bởi vậy, nghề kỹ sư kinh tế xây dựng này khá thích hợp cho các bạn trẻ ưa thích phiêu lưu, muốn trải nghiệm đó đây, giỏi sáng tạo, thích thiết kế và biến tất cả những điều đó thành sự thật.

Luôn thiếu hụt nhân lực cả về chất và lượng

Theo khảo sát gần đây của Bộ Xây Dựng thì lượng cán bộ công nhân viên chức hiện đang làm việc trong các doanh nghiệp chỉ bằng một nửa so với lượng công nhân lao động.

Những lý do mà bạn nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 4
Luôn thiếu hút nhân lực. Nguồn ảnh Internet

Ngoài ra, năng lực của số lao động xét trên diện có trình độ học vấn chỉ chiếm số lượng thấp của ngành và nhiều hạn chế. Ở các công trường, dự án lớn thì số công nhân có tay nghề thấp hơn hẳn lượng lao động chưa qua đào tạo. Bởi vậy, các sinh viên thuộc khối ngành xây dựng sau khi ra trường và tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng thường được coi trọng và không lo về vấn đề thiếu việc làm.

Mức thu nhập cao

Việc người lao động có tay nghề chất lượng cao đang ngày càng trở nên thiếu hụt trầm trọng khiến các nhà đầu tư không tiếc chi một khoản lớn để níu giữ các kỹ sư có kinh nghiệm và trình độ cao ở lại làm việc.

Những lý do mà bạn nên tham gia tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 5
Thu nhập cao. Nguồn ảnh Internet

Nếu lướt qua các trang website tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy mức lương mà nhà tuyển dụng chi trả cho việc tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng là không hề nhỏ. Kể cả khi mức lương còn phụ thuộc vào năng lực và trình độ thì thu nhập cũng vẫn ở mức đáng kể.

Với nghề kỹ sư kinh tế xây dựng, bạn còn có thể phát triển sự nghiệp ở cả nước ngoài nữa. Nếu đủ kinh nghiệm và bản lĩnh, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo yên tâm về chất lượng cuộc sống của bản thân. Quan trọng là bạn biết cách nắm bắt cơ hội ở mỗi thời điểm phù hợp. Hãy luôn sống tích cực, lạc quan để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng thay vì lo sợ việc thất nghiệp và mức lương không đủ sống. Có như vậy bạn mới mong sớm đạt được những thành công nhất định sau này.

Có thể tự chủ trong vấn đề tìm việc

Trong xây dựng, công việc kỹ sư được chia thành 3 nơi khác nhau: ở văn phòng, ở công trường, ở công xưởng.

Với công việc ở văn phòng, tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng chủ yếu tìm các chuyên viên, nhân viên có khả năng lên kế hoạch, quản lý chất lượng, tư vấn xây dựng cho các công trình thi công …

Còn với ở công trường, tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng cần tìm người có thể đảm đương các công việc như giám sát, chỉ huy công trình, thi công, ép cọc, cấp thoát nước …

Ở công xưởng, tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng chú ý tới việc chất lượng và phát triển sản phẩm, giám sát nội bộ …

Có rất nhiều vị trí để bạn có thể tham gia ứng tuyển trong xây dựng. Khi bạn thiếu các mối quan hệ xã hội hay không đủ khả năng về kinh tế thì xây dựng chắc chắn là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Kiến thức được bổ sung liên tục trong suốt quá trình học tập

Với ngành xây dựng, bạn sẽ luôn được các thầy cô chỉ dạy về các kiến thức cơ bản. Từ đó, điều này làm bạn có nền tảng vững vàng để tiếp tục nâng cao trình độ, hiểu biết và tự tin vận dụng và các dự án thi công công trình thực tế.

Kèm theo các kiến thức về ngành xây dựng, các sinh viên còn được chỉ dạy về các kỹ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, soạn thảo văn bản, giao tiếp, phân tích bản vẽ, tiếng Anh chuyên ngành …

Khi còn đang được đào tạo ở các trường học chuyên về xây dựng, bạn có nhiều cơ hội được tiếp xúc, chia sẻ với các chuyên gia có thâm niên với nghề. Điều này sẽ tiếp thêm động lực giúp bạn gắn bó hơn với nghề và trung thực với những người xung quanh.

Nhiều cơ sở đào tạo về xây dựng được hình thành

Trước khi bước vào tuyển dụng kỹ sư kinh tế xây dựng, sinh viên cần theo học bài bản ở các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm học viện chuyên về xây dựng. Riêng với mảng kinh tế xây dựng thì đòi hỏi sinh viên phải nắm được các kiến thức cả về kinh tế lẫn quản lý xây dựng. Điều này giúp sinh viên sau khi đi làm biết cách xử lý các vấn đề chuyên môn, tham gia nghiên cứu sáng tạo, độc lập và truyền đạt thông tin chính xác.

Do vậy, sinh viên muốn theo học ngành này nên học tại các trường đại học lớn, có chất lượng chuyên môn cao như Đại học Giao thông vận tải, Đại học Xây dựng …

Dù đều là dạy về xây dựng những mỗi trường đại học, cao đẳng đều có những điểm mạnh về chuyên môn riêng biệt, trải nghiệm thực tế khác nhau. Điều này giúp cho sinh viên thuận tiện trong việc chọn ra trường phù hợp để theo học từ các kiến thức cơ bản cho tới đào tạo khả năng xây dựng các quy chuẩn về kinh tế, kỹ thuật …

Xem thêm: 

Hồng Vân

Nguồn: https://timvieckysu.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.