Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông và những thông tin liên quan

5 (100%) 2 Đánh giá

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông là bao nhiêu? Đây chính là thắc mắc của nhiều bạn trẻ đang muốn ứng tuyển kỹ sư ngành này. Vậy hãy cùng Tìm Việc Kỹ Sư tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết ngay sau đây!

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông rất cao, vì vậy không ít người đã chọn học và gắn bó với nó. Nghề này cũng mang đến cho họ nhiều tiềm năng và cơ hội hấp dẫn, điều này cũng là lý do khiến kỹ sư điện tử viễn thông luôn nằm trong danh sách những ngành nghề hot. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết mức lương của kỹ sự điện tử viễn thông và nhiều thông tin hữu ích khác liên quan đến ngành nghề cực hot này.

Kỹ sư điện tử viễn thông là gì?

Trước khi tìm hiểu mức lương ngành điện tử viễn thông thì chúng ta cần nắm được khái niêm kỹ sư điện tử viễn thông là gì?

Kỹ sư điện tử viễn thông trong Tiếng Anh được gọi là Electrical Telecommunications Engineer. Họ là những người làm công việc quản lý, sử dụng và điều khiển những thiết bị điện tử phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm và truyền thông tin của con người như hệ thống vệ tinh, ăng ten truyền tín hiệu, hệ thống cáp ngầm dưới đáy biển, TV, máy tính, điện thoại…

Công việc của kỹ sư điện tử viễn thông

Trở thành kỹ sư điện tử viễn thông, bạn sẽ có vô vàn những công việc và nhiệm vụ phải hoàn thành, bao gồm:

  • Cài đặt và quản lý hệ thống an ninh mạng cho toàn bộ hệ thống
  • Quản lý và chịu trách nhiệm cài đặt, bảo trì và nâng cấp các hệ điều hành, phần mềm, phần cứng của nội bộ công ty đồng thời xử lý các vấn đề hoặc lỗi phát sinh
  • Chịu trách nhiệm cài đặt cấu hình Server
  • Tham gia thiết kế, cài đặt và vận hành cũng như kiểm tra và bảo trì hệ thống mạng LAN, WAN, VPN, Firewall, Server Room, Servers Application, DNS/ DHCP/AV/UPS/NAP đồng thời đảm bảo các hệ thống hoạt động thông suốt, không gặp trục trặc
Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông và những thông tin liên quan - Ảnh 1
Kỹ sư điện tử viễn thông có vô số công việc phải hoàn thành
  • Chịu trách nhiệm các phần như thiết kế, thi công, nghiệm thu, bản vẽ hoàn công… của các dự án
  • Set up hệ thống phần cứng, phần mềm, máy chủ, mạng, ứng dụng…
  • Đảm bảo độ an toàn và ổn định của hệ thống mạng
  • Theo dõi và cập nhật thường xuyên cũng như không quên báo cáo tình trạng của hệ thống mạng
  • Xử lý mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật, lên kế hoạch và thực hiện bảo trì khi cần thiết, hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu
  • Tham gia xây dựng các quy trình và quy định, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm
  • Thiết kế mạch điện tử và lập trình chip vi xử lý
  • Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp, các ý tưởng sáng tạo phù hợp với tình hình công việc

Tố chất mà kỹ sư điện tử viễn thông cần có

Năng động, sáng tạo, nhạy bén

Điện tử viễn thông là một ngành lớn mạnh không ngừng, vì vậy người học ngành này phải có tư duy tốt, có sự năng động, sáng tạo, đam mê nghiên cứu, học hỏi, nhạy bén với mọi biến đổi của thời cuộc, nắm bắt được và áp dụng chúng ở Việt Nam để ngành điện tử viễn thông ngày càng phát triển hơn nữa.

Kiên nhẫn và yêu nghề

Ngành này có độ phủ sóng cao và cũng chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố bên ngoài, chính vì lẽ đó mà người muốn gắn bó với nghề kỹ sư điện tử viễn thông phải có tính nhẫn nại, kiên trì và luôn vững vàng trước sóng gió để có thể đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông và những thông tin liên quan - Ảnh 2
Người làm nghề kỹ sư điện tử viễn thông cũng cần đáp ứng khá nhiều điều kiện

Điều quan trọng hơn cả là bạn phải thực sự đam mê với nghề, phải yêu công việc của mình đồng thời phải đặt ra mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu ấy. Chỉ có như vậy bạn mới có thể tiến xa hơn trên con đường mình đã chọn.

Khả năng ngoại ngữ

Thành thạo Tiếng Anh sẽ là một ưu thế lớn khi bạn đảm nhiệm công việc kỹ sư. Muốn cập nhật toàn bộ mọi chuyển biến về công nghệ trên thế giới thì bạn cần phải có khả năng đọc – hiểu Tiếng Anh tốt, nếu bạn thành thạo cả tiếng Đức, Pháp hay các ngoại ngữ khác thì càng tuyệt vời hơn. Vì vậy nếu bạn đang là sinh viên ngành Điện tử viễn thông thì hãy đầu tư học ngoại ngữ ngay hôm nay vì đó sẽ là công cụ trợ giúp hoàn hảo cho công việc của bạn sau này.

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông là bao nhiêu? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người học ngành này hoặc muốn gắn bó với nghề thắc mắc. Theo như Tìm Việc Kỹ Sư tìm hiểu thì mức lương của các kỹ sư ngành điện tử viễn thông có thể nói là tương đối hấp dẫn.

Một kỹ sư điện tử viễn thông mới ra trường cũng có thể nhận được mức lương từ 7 – 8 triệu đồng/tháng. Đối với những người có vài năm kinh nghiệm thì số tiền có thể rơi vào khoảng 12 – 15 triệu đồng/tháng. Thậm chí không ít người còn nhận được mức thu nhập “khủng” 2000 USD, tương đương 45 – 46 triệu đồng/tháng.

Nói chung mức lương ngành điện tử viễn thông có thể thay đổi tùy theo trình độ chuyên môn, năng lực, quy mô doanh nghiệp hoặc tính chất công việc. Nhưng nhìn chung đây vẫn là một ngành nghề có mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Cơ hội việc làm cho người học ngành điện tử viễn thông

Học ngành điện tử viễn thông là một sự lựa chọn sáng suốt bởi ra trường bạn có thể kiếm được những công việc khiến bao người mơ ước với mức thu nhập cao, nhiều đãi ngộ hấp dẫn và vô vàn cơ hội tốt. Dưới đây danh sách một số công ty và vị trí mà bạn có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp chuyên ngành điện tử viễn thông sau:

Lĩnh vực viễn thông

Công ty: Viettel, Vinaphone, Mobifone, FPT telecom, VNPT,  Samsung, Huawei, Oppo…

Vị trí công việc: Quản lý mạng, thiết kế và tối ưu mạng, vận hành hệ thống mạng viễn thông

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông và những thông tin liên quan - Ảnh 3
Học ngành điện tử viễn thông bạn có thể làm việc trong lĩnh vực viễn thông

Lĩnh vực phần mềm

Công ty: FPT software, Viettel software, trung tâm nghiên cứu phát triển Samsung, Toshiba, Vinagames…

Vị trí công việc: test phần mềm; thiết kế và viết chương trình cho máy tính, điện thoại di động, ô tô, đầu thu truyền hình kỹ thuật số, robot…

Lĩnh vực điện tử

Công ty: VNPT technology, Viettel R&D, trung tâm nghiên cứu phát triển Mobifone, Dolphin Vietnam, Intel,  Samsung electronics, LG, Panasonic, Dasan, Humax…

Ví trí công việc: thiết kế các thiết bị điện tử và vi mạch, test vi mạch

Lĩnh vực y thiết bị y tế

Các công ty: Siemens , Omron và rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước.

Vị trí công việc: Thiết kế hệ thống thông tin y tế, vận hành thiết bị y tế.

Lĩnh vực hàng không vũ trụ

Công ty: Các hãng hàng không Vietnamairlines, VietJet Air, Jestar Pacific, Bamboo Airways…; các trung tâm quản lý bay; các trường đại học và các viện nghiên cứu về hàng không – vũ trụ…

Vị trí công việc: vận hành và quản lý hệ thống dẫn đường và kiểm soát không lưu, sửa chữa và bảo trì – bảo dưỡng các thiệt bị điện tử trên máy bay khi cần thiết…

Lĩnh vực phát thanh truyền hình – đa phương tiện

Sinh viên ngành điện tử viễn thông có thể chọn làm việc tại các đài truyền hình quốc gia, các đài truyền hình và đài phát thanh ở các tỉnh, thành phố lớn.

Qua bài viết này, bạn đã nắm được khái niệm, công việc, cơ hội việc làm và đặc biệt là mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông. Với những hiểu biết này, hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức cẩm nang mới và sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công trong nghề điện tử viễn thông bạn nhé!

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.