Những điều bạn cần nắm rõ về kỹ sư nông học không phải ai cũng biết

Đánh giá

Bạn hiểu như thế nào là kỹ sư nông học. Muốn trở thành một kỹ sư nông học bạn cần nắm rõ những điều gì. Hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề này nhé !

Giới thiệu tổng quát kỹ sư nông học

Những điều bạn cần nắm rõ về kỹ sư nông học không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Kỹ sư nông học là gì?. Nguồn ảnh Internet.

Kỹ sư nông học là một chuyên ngành về khoa học và kỹ nghệ nghiên cứu về lĩnh vực nông nghiệp. Chuyên về các thực phẩm và nguyên liệu thức ăn dành cho gia xúc và chất xơ. Kỹ sư nông học bao gồm nhiều chuyên ngành như: truyền học thực vật, sinh lý thực vật, khoa học về các loại đất trồng trọt, khí tượng học.

Kỹ sư nông học là một những ngành được coi là ứng dụng của ngành khoa học chuyên sâu về các môn như sinh học, hóa học và sinh thái học, đất học, di truyền. Nhưng với hiện nay kỹ sư nông học thường thiên về nghiên cức các vấn đề sản xuất thực phẩm, nghiên cứu và tạo ra nhiều sản phẩm mới có lợi cho sức khỏe. Trực tiếp quản lý các tác động của môi trường đến nền nông nghiệp.

Kỹ sư nông học thường chuyên sâu nghiên cứu đến các lĩnh vực như luân canh cây trồng, thoát nước và thủy lợi, các loại đất, kiểm soát tác động đến hoạt động sinh trưởng của cây trồng.

Kỹ sư mông học là một trong lĩnh vực quan trong trong kinh tế, vì chính lĩnh vực này sản xuất ra cây trồng bền vững, đem lại lợi nhuận cao và khả năng cạnh tranh mùa vụ tốt. Đặc biệt hợp thời tiết dễ dàng canh tác và thu hoạch.

Tìm kiếm viêc làm kỹ sư nhanh nhất: https://timvieckysu.com/

Tiêu chuẩn trọn đất nông nghiệp

Những điều bạn cần nắm rõ về kỹ sư nông học không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Tiêu chuẩn chọn đất trồng trong nông học. Nguồn ảnh Internet.

Để lựa chọn được đất trồng tốt điều đầu tiên phải chú ý đến loại đất sử dụng tùy thuộc vào sử dụng hệ thống tưới tiêu nhân tạo. Đất nông nghiệp được chia thành hai loại chính là đất có tưới tiêu và không tưới tiêu. Với các nước có mùa khô và bán khô hạn đất nông nghiệp sẽ được tưới tiêu giới hạn.

Đất nông nghiệp được cấu thành một phần là đất lãnh thổ, trong đó cũng có một số loại đất không thích hợp cho nông nghiệp, như đất rừng và đất núi và các vùng nước nội địa. Đất nông nghiệp chiếm tỉ lệ 38% diện tích trên thế giới, còn lại một phần ba là đất dành cho canh tác nông nghiệp chiếm tỉ lệ 11%.

Hiện nay tình trạng đất nông nghiệp tại Việt Nam sử dụng chính vào mục đích sản xuất và nghiên cứu, thí nghiệm trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối và các biện phát bảo vệ và phát triển đất rừng.

Đất nông nghiệp được chia thành những loại chính và sử dụng từng mục đích sau đây:

  • Đất sản xuất nông nghiệp: Đất dùng trong sản xuất nông nghiệp trồng cây ăn quả và cây lâu năm.
  • Đất lâm nghiệp: Đất rừng tự nhiên có hoặc rừng nhân tạo để phụ hồi và bảo vệ rừng, làm đất phòng hộ và đất rừng đặc rụng.
  • Đất nuôi trồng thủy sản: Đất được sử dụng đẻ nuôi trồng thủy sản, nước lợ, mặn và đất chuyên sử dụng trồng nước ngọt.
  • Đất làm muối: Đất dành riêng để sử dụng sản xuất muối.
  • Đất nông nghiệp khác: Nhằm múc đích xây dựng nhà kính, hay nhà ươm mầm các nhà phục vụ trồng trọt, chăn nuôi, các loại động vật được phép, trại nghiên cứu nông lâm nghiệp. Nhà chứa nông sản, thuốc bảo vệ thực vật, máy móc, phân bón và công cụ sản xuất trong nông nghiệp.

Cơ hội việc làm kỹ sư nông học

Kỹ sư nông học sau khi tốt nghiệp chuyên ngành trông trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng và di truyền giống cây trồng có thể làm việc tại các cơ qua, doanh nghiệp và công ty liên quan đến 3 nhóm chính sau đây:

  • Kỹ sư nghiên cứu và công tác giảng dạy: Có thể làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề, các viện nghiên cứu hay trung tâm nghiên cứu.
  • Quản lý: Làm việc tại các cơ quan nhà nước làm công tác quản lý về lĩnh vực nông nghiệp như: Ban nông nghiệp thành phố, xã, phường, quận, huyện, các sở nông nghiệp khoa học và công nghệ, các cơ quan về khuyến nông, bảo vệ thực vật.
  • Các cơ quan, công ty, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh, sản xuất và dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Với những chia sẻ trên mong rằng các bạn sẽ có những hiểu biết rõ hơn về một kỹ sư nông học. Để có những kiến thức nền cơ bản của chuyên ngành và chuẩn bị hành trang sẵn sàng bước vào nghề.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.