Kỹ sư nông nghiệp làm gì khi ra trường và những vấn đề liên quan

5 (100%) 2 Đánh giá

Kỹ sư nông nghiệp là gì? Làm việc ở đâu sau khi ra trường? Đây là câu hỏi của nhiều bạn trẻ có ý định theo đuổi ngành này. Thậm chí các sinh viên mới tốt nghiệp vẫn còn đang mơ hồ về con đường sự nghiệp của bản thân. Bạn tìm hiểu đầy đủ bài viết sau đây để có câu trả lời tốt nhất nhé!

Bạn yêu thích công việc nghiên cứu khoa học? Bạn muốn góp phần công sức để giải quyết những khó khăn trong sản xuất cây trồng và vật nuôi? Bạn muốn tạo ra những thực phẩm an toàn cho cộng đồng? Vậy ngành kỹ sư nông nghiệp là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.  Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về nghề này nhé.

Kỹ sư nông nghiệp làm gì khi ra trường và những vấn đề liên quan - Ảnh 1
Kỹ sư đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành nông nghiệp nước nhà. (Nguồn: Internet).

Tổng quan về ngành kỹ sư nông nghiệp

Kỹ sư nông nghiệp là gì?

Đó là những người làm công việc nghiên cứu khoa học và áp dụng những tiến bộ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp. Họ góp phần giúp phát triển ngành nông nghiệp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu lương thực. Đồng thời các kỹ sư sẽ mang lại những khởi sắc cho tương lai của người nông dân.

Học kỹ sư nông nghiệp làm gì khi ra trường?

Trong thời gian học ở trường bạn sẽ được qua đào tạo bài bản về kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn. Vì vậy, bạn cần phải làm được những công việc dưới đây:

  • Nắm rõ và cập nhật những tiến bộ của khoa học – kỹ thuật tại Việt Nam và trên thế giới để áp dụng nuôi trồng giống cây và vật nuôi mang lại năng suất và tăng lợi nhuận.
  • Tiến hành nghiên cứu và tìm ra những phương pháp cho chăn nuôi và trồng trọt một cách hiệu quả nhất. Chẳng hạn như chế tạo phân bón, thuốc chữa sâu bệnh, lai tạo giống, xây dựng các mô hình chăn nuôi VAC, trồng rau nhà kính,…
Kỹ sư nông nghiệp làm gì khi ra trường và những vấn đề liên quan - Ảnh 2
Công việc lai tạo giống tạo ra các cây trồng đem lại năng suất cao. (Nguồn: Internet).
  • Gặp gỡ và tư vấn các kiến thức về chăn nuôi và chăm bón cây trồng cho người nông dân.
  • Thiết kế, lắp đặt và sử dụng các loại thiết bị máy móc hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp.
  • Đưa ra các kế hoạch sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên đất đai.
  • Triển khai và chỉ đạo thực hiện các dự án nông nghiệp và phổ biến cho nông dân nhằm cải thiện chất lượng sản xuất.
  • Kiểm tra và theo dõi chất lượng chăm sóc và tình trạng của các loại cây trồng, vật nuôi nhằm đảm bảo điều kiện phát triển đạt tiêu chuẩn nhất.
  • Lai giống cây trồng và giao phối vật nuôi để tạo ra các sản phẩm giống tốt để đảm bảo hiệu quả.

Trên đây là những công việc chính mà một kỹ sư ngành nông nghiệp phải làm. Ngoài ra còn nhiều chương trình và dự án nhằm định hướng phát triển nền nông nghiệp hiện đại đang chờ đón bạn.
►Xem ngay: Cách viết đơn xin việc ĐÚNG CHUẨN nhất hiện nay cho ứng viên khi xin việc ngành nông nghiệp.

Địa điểm làm việc của kỹ sư ngành nông nghiệp ở đâu?

Kỹ sư nông nghiệp làm gì khi ra trường và những vấn đề liên quan - Ảnh 3
Kỹ sư ngành nông nghiệp làm việc trong các trang trại. (Nguồn: Internet).

Nếu trở thành một kỹ sư trong ngành này bạn có thể được làm việc tại:

  • Các Viên nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật.
  • Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn.
  • Chi cục hoặc trạm bảo vệ thực vật, trung tâm khuyến nông và các trung tâm nuôi giống cây trồng, vật nuôi.
  • Ngoài ra, các trang trại lớn, các công ty Nhà nước hoặc liên doanh, tư nhân về lĩnh vực vật tư nông nghiệp cũng đang có nhu cầu tuyển dụng việc làm kỹ sư với số lượng lớn.
  • Bên cạnh đó, nếu như yêu thích nghề giáo, bạn cũng có thể tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở đào tạo từ trung học đến cao đẳng, đại học. Hoặc các kỹ sư có thể học nâng cao lên thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành nông nghiệp tại nhiều nước tiên tiến như Mỹ, Đức, Hà Lan, Nhật Bản, …
  • Là một nhà nghiên cứu về nông nghiệp, bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc rất nhiều với các loại vật nuôi và cây trồng. Bởi công việc của bạn là theo dõi tình trạng phát triển của chúng. Vậy nên, ngoài làm việc trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu, các đồng ruộng, nông trại cũng chính là địa điểm làm việc thường xuyên của các kỹ sư theo ngành này.

►Xem thêm: Các mẫu thư xin việc đơn giản, đẹp mắt, mang đậm phong cách của bạn nhưng hợp ý nhà tuyển dụng.

Cơ hội việc làm rộng mở

Kỹ sư nông nghiệp làm gì khi ra trường và những vấn đề liên quan - Ảnh 4
Cơ hội việc làm cùa ngành kỹ sư nông nghiệp luôn phong phú. (Nguồn: Internet).

Trong ngày hội tìm việc làm mới đây tại Học viện nông nghiệp, đã có hơn 62 công ty tuyển dụng gần 3.500 chỉ tiêu kỹ sư ngành này. Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đa dạng nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp như công nghệ thực phẩm, đất đại, chăn nuôi, thú y, …

Do đó, những người theo ngành kỹ sư về lĩnh vực nông nghiệp sẽ không phải lo lắng thất nghiệp sau khi ra trường. Chỉ cần chịu khó học hỏi và trau dồi trình độ chuyên môn, bạn sẽ nhận được một công việc đúng như mong muốn.

Với những thông tin trên của Timvieckysu.com mong rằng bạn có thể nắm rõ được công việc mà mình cần làm. Hy vọng nền nông nghiệp nước nhà sẽ ngày càng khởi sắc với đội ngũ kỹ sư giỏi.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.