Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu và cơ hội việc sau ra trường ra sao?

Đánh giá

Bạn là học sinh lớp 12 và đang băn khoăn không biết mình nên học kỹ sư nông nghiệp ở đâu để có chất lượng đào tạo tốt? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

Theo thống kê, tỷ lệ phần trăm sinh viên thuộc ngành kỹ sư nông nghiệp tốt nghiệp có được việc làm ổn định đã đạt mức tối đa. Tuy nhiên, một số bạn trẻ lại khá ngại khi theo học ngành nghề này vì e dè về cơ hội việc làm kỹ sư nông nghiệp.

Trường đào tạo kỹ sư nông nghiệp tốt nhất

Hiện tại, các trường đại học đào tạo về lĩnh vực nông nghiệp cũng đang phổ biến nhiều dự án giáo dục lớn hợp tác với một số quốc gia phát triển trên thế giới. Đây đều là các dự án nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn lao động có trình độ cao. Nếu như bạn yêu thích mà vẫn chưa biết học kỹ sư nông nghiệp ở đâu thì dưới đây chính là danh sách dành cho bạn.

Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu và cơ hội việc sau ra trường ra sao? - Ảnh 1
Học viện Nông nghiệp là một trong các trường đào tạo kỹ sư nông nghiệp tiên phong tại Việt Nam. (Nguồn: Internet).

Hiện Tại Việt Nam mới 13 trường đại học, học viện, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành về nông, lâm nghiệp. Và có hơn 60% trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp có dạy nghề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Đại học Nông nghiệp Hà Nội, địa chỉ website: www.hua.edu.vn/
  • Đại học Nông lâm (trực thuộc Đại học Thái Nguyên) có website chính thức: http://tuaf.edu.vn/
  • Đại học Lâm nghiệp: www.vfu.edu.vn/
  • Đại học Hải Phòng có địa chỉ website chính thức: www.dhhp.edu.vn/
  • Đại học Nông Lâm TP.HCM: www.hcmuaf.edu.vn/ ‎
  •  Đại học Cần Thơ: www.ctu.edu.vn/
  •  Đại học Nông Lâm – thuộc Đại học Huế: www.huaf.edu.vn/ ‎

Có thể nói, đây là một trong các trường đào tạo tiên phong về ngành kỹ sư nông nghiệp. Việc lựa chọn phù hợp cơ sở đào tạo, bạn có được học và trải nghiệm các chương trình giao dục hiện đại với hàng loạt trang thiết bị, phỏng thí nghiệm, vườn ươm đạt chuẩn quốc tế.

>> Tham khảo mức lương của kỹ thuật: 

Hơn nữa, sau khi ra trường, nhiều kỹ sư trẻ trong trường đã thành công với nhiều công trình nghiên cứu hoàn hảo. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên có kiến thức chuyên môn cao đã bắt đầu sự nghiệp riêng với mô hình kinh doanh nông nghiệp.

Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu và cơ hội việc sau ra trường ra sao? - Ảnh 2
Kỹ sư nông nghiệp ra trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm. (Nguồn: Internet).
  • Ở hầu hết các quốc gia phát triển trên thế giới, kể cả Việt Nam, nông nghiệp luôn là ngành nghề được quan tâm hàng đầu so với nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, ở nước ta chính sách hỗ trợ quảng bá cho lĩnh vực đào tạo kỹ sư nông nghiệp vẫn chưa được đẩy mạnh.
  • Điều đó dẫn đến nhiều sinh viên không mấy “mặn mà” với ngành này. Nhưng đây cũng là cơ hội tốt cho những ai đang theo đuổi nghề này. Bởi tỷ lệ cạnh tranh về việc làm sau ra trường sẽ thấp.
  • Hàng năm, ngành nghề này luôn thiếu sinh viên. Trong khi đó nhu cầu tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp lại ngày càng tăng cao với mức thu nhập như mong đợi. Theo khảo sát gần đây, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành trồng trọt, công nghệ sinh học, …
  • Đều có việc làm ổn định với mức lương trên 6 triệu đồng/tháng. Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu không quan trọng bằng bạn có đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc hay không. Đây mới là điều mà nhà tuyển dụng cần.
  • Mặt khác, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cũng liên hệ trực tiếp với sinh viên các trường đào tạo ngành nông nghiệp để chiêu mộ nhân tài. Chẳng hạn như tại Tây Nguyên có doanh nghiệp cao su Kon Tum. Tại TPHCM công ty Nông Hữu luôn khao khát nhân sự ngành kỹ sư nông nghiệp.

Kinh nghiệm cho kỹ sư nông nghiệp mới ra trường

Lưu ý khi viết CV xin việc ngành nông nghiệp

Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu và cơ hội việc sau ra trường ra sao? - Ảnh 3
Kỹ sư nông nghiệp có nhiều yêu cầu đặc thù riêng. (Nguồn: Internet).

Đối với kỹ sư nông nghiệp vừa mới tốt nghiệp hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ trong quá trình tìm kiếm việc làm. Nếu như muốn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, đầu tiên bạn phải xây dựng cho mình một bản CV chuyên nghiệp. Nông nghiệp là ngành có nhiều yêu cầu đặc thù. Vì vậy, bạn nên nhấn mạnh vào kiến thức chuyên môn đầu tiên rồi mới đến kỹ năng và kinh nghiệm.

  • Mục tiêu nghề nghiệp

Ở phần này, ứng viên không nên viết những điều chung chung. Chẳng hạn như: “Tôi mong muốn làm việc và cống hiến khả năng của bản thân cho công ty,…” Thay vào đó, bạn hãy gây ấn tượng bằng các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cụ thể nhưng súc tích.

  • Thông tin cá nhân

Bạn phải ghi đầy đủ các thông tin bắt buộc phải có trong một bản CV ngành kỹ sư nông nghiệp. Cụ thể bao gồm Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Giới tính, Số điện thoại liên hệ, Địa chỉ Email và địa chỉ thường trú. Lưu ý rằng bạn nên cung cấp địa chỉ email mà bạn thường xuyên dùng và tránh sử dụng các tên email thiếu chuyên nghiệp như [email protected],…

  • Quá trình học tập
Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu và cơ hội việc sau ra trường ra sao? - Ảnh 4
Bản CV mẫu chuyên ngành kỹ sư nông nghiệp. (Nguồn: Internet).

Về phần này, bạn chỉ nên tóm tắt ngắn gọn quá trình học tập bao gồm thời gian học, chuyên ngành đào tạo và tên các trường Đại học hoặc cao đẳng mà mình theo học.

  • Kinh nghiệm

Trước khi điền vào mục kinh nghiệm, bạn cần nhớ và sắp xếp lại các công việc mà mình đã làm trước đây. Bởi là sinh viên mới ra trường nên sẽ không có quá nhiều thứ đề cập trong phần này. Bạn nên nhớ hãy nêu những vị trí công việc có liên quan thực sự đến công việc đang ứng tuyển và tránh liệt kê quá dài dòng văn tự.

Có thể bạn đang quan tâm: 

Với những chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn sẽ có biết được học kỹ sư nông nghiệp ở đâu. Đồng thời bạn cũng biết được ngành nghề này đang có cơ hội việc làm rất lớn. Hãy cân nhắc để có lựa chọn và định hướng phù hợp cho sự nghiệp tương lai của mình.

Nguyệt Lương

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.