Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị và bí kíp đi xin việc cho người chưa có kinh nghiệm

Đánh giá

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị hiện nay đang diễn ra như nào? Với những kỹ sư mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm liệu có khả năng tìm việc dễ không? Những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị và bí kíp đi xin việc cho người chưa có kinh nghiệm - Ảnh 1
Kỹ sư hạ tầng đô thị đang làm việc (Nguồn Internet)

Trước khi tìm hiểu về việc tuyển dụng kỹ sư cơ sở hạ tầng đô thị thì bạn cần phải hiểu ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng là gì? Ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng chính là một ngành học mới phát triển ở Việt Nam do nhu cầu đang ngày càng một gia tăng của xã hội về việc quy hoạch, xây dựng cũng như đồng bộ và hiện đại hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật. Với những bạn trẻ đã và đang theo học ngành này thì sau ra trường cơ hội việc làm vô cùng phát triển và có tiềm năng. Bạn có thể trở thành kỹ sư cơ sở hạ tầng, kỹ sư kỹ thuật đô thị…

Nói về nhu cầu tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị thì hiện tại lượng nhu cầu kỹ sư vô cùng lớn. Bạn có thể tìm hiểu qua các trang website đăng tải việc làm, hay là gõ trên google thì cũng thấy là tình hình nhân lực kỹ sư hạ tầng đô thị vô cùng được trân trọng. Nếu bạn lo lắng trong việc mình mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì liệu có thể xin việc làm được không thì hoàn toàn đơn giản. Do cần nhân lực nhiều nên rất nhiều nhà tuyển dụng đưa ra thông báo là tuyển người chưa có kinh nghiệm, nhưng mức thu nhập cũng vẫn vô cùng cao. Đây chính là lợi thế giúp cho các bạn trẻ không phải lo lắng trong vấn đề đi tìm việc.

Tuy nhiên nói là nhiều nhà tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm, thế nhưng nhất định bạn muốn thành công trong việc tìm một nơi làm tốt, thu nhập cao thì phải nhớ những kinh nghiệm quý báu. Mà sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm cần thiết để đi xin việc.

Kỹ sư hạ tầng đô thị phải biết đọc bản vẽ

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị và bí kíp đi xin việc cho người chưa có kinh nghiệm - Ảnh 2
Các kỹ sư hạ tầng đô thị đang đọc thiết kế bản vẽ (Nguồn Internet)

Bất cứ nơi nào tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị thì cũng đưa ra yêu cầu là bạn nhất định phải biết đọc bản vẽ. Bởi là một kỹ sư hạ tầng đô thị nếu bạn không biết đọc bản vẽ thì sao có thể làm việc một cách hiệu quả được. Nói thẳng ra thì nếu như bạn không biết đọc bạn vẽ thì chẳng khác nào bạn bị mù chữ cả. Bởi riêng với ngành hạ tầng đô thị thì bạn sẽ phải làm việc như thiết kế quy hoạch, thiết kế cơ sơ, thiết kế vẽ thi công. Chính vì vậy mà kỹ năng này bạn không có thì sao bạn có thể được nhà tuyển dụng lựa chọn cơ chứ. Đừng nói đến việc chưa có kinh nghiệm mà ngay cả điều cơ bản này bạn cũng không làm được thì chắc chắn là bạn sẽ không có việc làm mơ ước và mức thu nhập cao được.

Tại sao nói việc đọc bản vẽ lại vô cùng quan trọng bởi vì với cương vị là một kỹ sư hạ tầng đô thị thì bạn cần phải nắm được những quy mô, tính chất công trình thì mới có thể hình dung ra công việc để mà làm được.

Ứng dụng tốt các kiến thức chuyên môn vào công việc

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị và bí kíp đi xin việc cho người chưa có kinh nghiệm - Ảnh 3
Kỹ sư đang khảo sát (Nguồn Internet)

Nếu bạn muốn chắc phần thắng trong việc tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị thì nhất định bạn phải là người nắm chắc các kiến thức chuyên ngành mà mình được đào tạo. Bởi vì sẽ không có bất cứ một nơi nào muốn tuyển vào một người đã không có kinh nghiệm mà năng lực, kiến thức cơ bản nhất cũng không nắm vững được. Bạn muốn cạnh tranh với những đối thủ khác thì bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được những điều mà bạn có còn người khác thì không. Như vậy mới thành công được.

Mặt khác nếu như bạn vượt qua vòng tuyển dụng thì khi bạn bước vào công việc của mình nếu bạn không có kiến thức chuyên ngành sâu thì đảm bảo bạn sẽ không bao giờ có thể hoàn thành công việc một cách chính xác được. Khi bạn đã có kiến thức chuyên ngành tốt thì lúc đó bạn mới có thể nắm bắt nhanh những công nghệ, kỹ thuật hạ tầng mới được.

►Tìm hiểu ngay: Các công việc về content marketing tuyển dụng giúp bạn có một công việc tốt, lương cao.

Bạn phải có vốn tiếng Anh chuyên ngành khá

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị và bí kíp đi xin việc cho người chưa có kinh nghiệm - Ảnh 4
Các kỹ sư đang làm việc (Nguồn Internet)

Đừng nghĩ rằng việc tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị thì họ không yêu cầu tiếng anh chuyên ngành. Hiện nay ngành nào cũng yêu cầu ngoại ngữ cả, vậy nên bạn mà kém thì chỉ có bạn thiệt thòi hơn mà thôi. Mặt khác như bạn cũng biết thì với nghề kỹ sư hạ tầng đô thị bạn sẽ phải tiếp xúc với không chỉ các công ty trong nước mà còn có ở nước ngoài, nhiều dự án lớn đều là người nước ngoài đầu tư cả đấy. Thêm nữa các máy móc, công nghệ hạ tầng đô thị hiện nay đều nhập tức các nước trên thế giới về. Nên bạn mà không có vốn ngoại ngữ tốt thì bạn khó mà làm việc được.

Ngoài ra trình độ tiếng anh của bạn tốt thì không chỉ giúp bạn phục vụ tốt trong công việc mà ngoài ra thì còn mang lại có bạn nguồn thu nhập cao. Dù bạn chưa có kinh nghiệm lại mới ra trường nhưng khi bạn giỏi ngoại ngữ thì lương của bạn không phải tính bằng tiền Việt mà còn tính bằng USD đấy. Vậy nên chẳng có lý do gì mà bạn lại không đầu tư ngoại ngữ cho bản thân cả. Đừng thấy khó mà nản chí, cũng đừng mặc kệ và nghĩ rằng mình không giỏi tiếng Anh thì mình cũng sẽ xin được việc. Đúng là bạn sẽ xin được nhưng cơ hội việc làm để phát triển, thăng tiến thì chắc chắn là bạn khó mà có được đấy.

Luôn tìm kiếm cơ hội để thử thách bản thân mình

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị và bí kíp đi xin việc cho người chưa có kinh nghiệm - Ảnh 5
Kỹ sư làm việc theo nhóm (Nguồn Internet)

Thời nay chính vì việc tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị ngày càng có nhu cầu tuyển nhiều thì cũng nhiều người theo đuổi ngành này. Bởi vậy nên tỷ lệ chọi cũng rất là cao. Vậy nhưng dù như nào bạn cũng phải cố gắng nỗ lực hết mình. Đông người cạnh trang càng chứng tỏ rằng vị trí công việc tốt, mà tốt thì nhất định bạn phải cố gắng dành được.

Thêm một vấn đề nữa đó chính là khi bạn được nhà tuyển dụng lựa chọn thì mới đầu bạn sẽ làm những công việc vô cùng chán, chưa được va chạm nhiều với thực tế. Vậy nhưng đừng vì thế mà nản chí, bạn là người mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì chỉ nên xác định là mình tìm được công việc ổn định để từ đó học hỏi các kỹ năng là chính. Hơn nữa khi sếp giao việc nhỏ mà bạn làm nhanh, hoàn thành hiệu quả thì mới có thể tin tưởng mà giao cho bạn những dự án lớn hơn nữa. Chính vậy nên đừng nản chí khi mới vào làm. Hãy luôn tạo ra tinh thần làm việc thật hăng say, như vậy đảm bảo bạn sẽ thành công.

Bạn phải luôn có sự đam mê với nghề kỹ sư hạ tầng đô thị

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị và bí kíp đi xin việc cho người chưa có kinh nghiệm - Ảnh 6
Kỹ sư hạ tầng đô thị (Nguồn Internet)

Không phải chỉ riêng với tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị mà với cả những tuyển dụng khác thì lúc nào bạn cũng cần phải có sự đam mê với nghề. Nghề kỹ sư hạ tầng đô thị vô cùng khô khan, nên đôi khi sẽ khiến bạn chán nản với công việc mình vẫn làm hành ngoài. Hơn nữa tính chất công việc nặng, áp lực cao, làm việc liên tục nên nhiều người bỏ cuộc giữa chừng. Vậy nên muốn thành công nhất định bạn phải khiến bản thân yêu nghề và luôn giàu năng lượng trong công việc.

Xem Thêm

Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị chưa bao giờ hết hot, nền kinh tế càng ngày càng phát triển thì hạ tầng đô thị cũng sẽ phát triển theo. Nếu bạn đang chuẩn bị ra trường tìm kiếm việc làm kỹ sư hạ tầng đô thị thì hãy học thuộc lòng những kinh nghiệm trên để có thể làm hành trang cho mình đi xin việc một cách dễ dàng nhất, có nguồn thu nhập cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công!.

Hạ Bối

Nguồn: https://timvieckysu.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.