Kỹ sư là gì? Điểm danh một số vị trí việc làm kỹ sư HOT nhất hiện nay

5 (100%) 1 vote

Cụm từ kỹ sư là tên gọi được dùng khá phổ biến ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu đúng thực sự bản chất khái niệm kỹ sư là gì? Hiện nay, có những vị trí việc làm kỹ sư nào đang thu hút sự quan tâm nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Kỹ sư là gì?

Để giải thích cho khái niệm kỹ sư là gì? Chúng ta có 2 cách hiểu như sau:

Thứ nhất, cụm từ ” kỹ sư” được ghép từ 2 từ đơn là “kỹ” và “” . Từ “kỹ” hàm chỉ nghĩa của kỹ thuật, còn “” trong nghĩa của “sư thầy“. Như vậy, cụm từ “kỹ sư” mang ý nghĩa là bậc thầy về kỹ thuật, những người có năng lực trong nghề.

Kỹ sư là gì? Điểm danh một số vị trí việc làm kỹ sư HOT nhất hiện nay - Ảnh 1
Kỹ sư là gì?

Thứ hai, dưới góc nhìn khoa học lý luận, người mang chức danh “kỹ sư” là những cá nhân đã hoàn thành các chương trình học đào tạo chuyên ngành tại các trường đại học.

Hiện nay có rất nhiều vị trí kỹ sư ở các ngành nghề khác nhau như: kỹ sư hàng không, kỹ sư điện, kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ khí … Dù là ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì “kỹ sư” cũng thể hiện được tầm kiến thức cũng như sự am hiểu về công việc mà họ đang theo đuổi. Trong suốt quá trình làm việc và tích lũy kiến thức, họ sẽ không ngừng nâng cao kỹ năng, năng lực bản thân để xử lý các vấn đề.

Một số ngành nghề kỹ sư HOT nhất hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu quan tâm tìm việc làm kỹ sư thì có thể tham khảo một số ngành kỹ sư đang HOT nhé!

Kỹ sư cơ khí

Công việc cơ khí đã có từ rất lâu và gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Bởi vậy mà tên gọi kỹ sư cơ khí cũng không có gì xa lạ. Công việc chính của một kỹ sư cơ khí sẽ thường xoay quanh việc thiết kế, bảo trì, bảo dưỡng các máy móc.

Kỹ sư là gì? Điểm danh một số vị trí việc làm kỹ sư HOT nhất hiện nay - Ảnh 2
Kỹ sư cơ khí thường làm việc với các thiết bị máy móc

Nếu bạn muốn thành công với vị trí kỹ sư cơ khí thì trước tiên bạn cần phải có sự yêu thích và không ngừng tìm tòi học hỏi. Yếu tố quan trọng nhất trong công việc này chính là sáng tạo và các kiến thức chuyên môn vững vàng.

► Đọc thêm: Những trang web tuyển dụng hoàn toàn miễn phí nhưng giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm ứng viên hiệu quả

Kỹ sư xây dựng

Nhiệm vụ chính của kỹ sư xây dựng chủ yếu là theo dõi tiến độ hoạt động của dự án, quản lý và triển khai, nắm bắt các lỗi sai sót trong quá trình thực hiện. Công việc này khá vất vả vì chủ yếu thời gian làm việc sẽ là ngoài trời nên phù hợp cho các bạn nam không ngại nắng mưa, gian khổ.

Kỹ sư điện

Đây được xem là vị trí công việc vô cùng tiềm năng. Người kỹ sư điện sẽ đảm nhận các nhiệm vụ liên quan tới phát minh, học cách chế tạo, quản lý các máy móc, công nghệ liên quan tới điện. Ngoài ra, kỹ sư điện còn phải nghiên cứu để phát triển các loại sản phẩm dựa trên nguồn năng lượng tự nhiên như gió, mặt trời, năng lượng hạt nhân … Những sản phẩm này nhằm mục đích xử lý các vấn đề mà công nghiệp điện gặp phải.

Kỹ sư là gì? Điểm danh một số vị trí việc làm kỹ sư HOT nhất hiện nay - Ảnh 3
Công việc của kỹ sư điện còn liên quan tới các sản phẩm được tạo ra từ năng lượng tự nhiên

► Xem thêm: Những thông tin cần thiết dành cho ứng viên có ý định ứng tuyển vào công ty VNPAY

Kỹ sư hàng không

Đúng như tên gọi, công việc này gắn liền với những chiếc máy bay, tàu vũ trụ, tên lửa hay vệ tinh. Kỹ sư hàng không sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, lắp ráp, sửa chữa để cho ra những sản phẩm động cơ máy móc phục vụ cho lĩnh vực hàng không.

Kỹ sư y sinh

Công việc này dù không liên quan tới kỹ thuật nhưng chịu trách nhiệm nghiên cứu, sáng tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người và các loại máy móc liên quan tới nền y học nói chung. Kỹ sư y sinh là những người có kiến thức hiểu biết về lĩnh vực toán học, dược học và cả sinh học. Tất cả những kiến thức đó khi gộp lại hợp lý sẽ giúp bạn tạo ra những loại máy xét nghiệm phục vụ cho ngành y học.

Ngoài những vị trí kỹ nêu trên thì còn rất nhiều vị trí kỹ sư khác mà bạn có thể quan tâm và tìm hiểu như: kỹ sư môi trường, kỹ sư máy tính, kỹ sư phần mềm …

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa kỹ sư là gì cũng như là một số top ngành kỹ sư đang thu hút nhiều sự quan tâm của các ứng viên có nhu cầu tìm việc làm. Chúc bạn thành công và may mắn!

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.