[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết nhất

5 (100%) 1 vote

Kỹ sư nông nghiệp được xem là lựa chọn lý tưởng đối với các bạn có niềm đam mê về nghiên cứu khoa học, muốn đóng góp công sức cho ngành nông nghiệp hay tạo ra các sản phẩm dùng trong đời sống. Để hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm này thì bạn không nên bỏ qua mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp mà Tìm Việc Kỹ Sư chia sẻ dưới đây.

Mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp

Để phát triển ngành nông nghiệp thì không thể bỏ qua sự vai trò quan trọng cũng như góp sức của các kỹ sư nông nghiệp trong việc đảm bảo độ thân thiện với môi trường. Do vậy, nếu bạn có dự định ứng tuyển vị trí này thì cần phải có cho mình những kiến thức, kỹ năng để có thể nắm bắt công việc, để lại ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng cần bạn phải chuẩn bị thật tốt.

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết nhất - Ảnh 1
Mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp

Để biết kỹ sư nông nghiệp sẽ làm những công việc gì trong một ngày thì hãy cùng Tìm Việc Kỹ Sư liệt kê ngay nhé:

  • Chăm sóc vật nuôi và cây trồng
  • Đánh giá chất lượng vật nuôi, cây trồng thường xuyên để có thể cho ra những sản phẩm chất lượng, năng suất như kỳ vọng
  • Đẩy mạnh sự phát triển thông qua việc giao phối, lấy giống cho vật nuôi, cây trồng
  • Đưa các công nghệ khoa học trong và ngoài nước để áp dụng lên vật nuôi, cây trồng nhằm tạo ra sản lượng, lợi nhuận tối đa
  • Tìm hiểu về các phương pháp hiệu quả trong phòng thí nghiệm để đưa vào trồng trọt, chăn nuôi
  • Nắm bắt xu hướng và những thay đổi thị trường thường xuyên để nâng cao, áp dụng công nghệ
  • Gặp gỡ và hướng dẫn nông dân vận dụng kiến thức hiểu biết trong việc trồng cây và chăm sóc vật nuôi, gia cầm, cách dùng các công nghệ, xử lý, thuốc phòng trừ
  • Giám sát các dự án nông nghiệp nâng cao chất lượng và năng suất theo đúng định hướng đề ra
  • Đề xuất với ban lãnh đạo về tình hình thị trường cũng như cây trồng được thực hiện
  • Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của cấp trên

Để tạo ra các bữa ăn đảm bảo thì đòi hỏi kỹ sư nông nghiệp cần biết cách áp dụng các công nghệ khoa học để vận dụng vào cuộc sống. Mỗi một nghiên cứu thành công sẽ góp phần không nhỏ trong sự phát triển ngành nông nghiệp trong tương lai.

Các lĩnh vực phù hợp cho kỹ sư nông nghiệp

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết nhất - Ảnh 2
Các lĩnh vực phù hợp cho kỹ sư nông nghiệp

Với các bạn có ý định theo đuổi việc làm kỹ sư nông nghiệp thì nghề này có hai lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn để theo đuổi trong tương lai như:

  • Kỹ sư nông nghiệp trồng trọt: Chịu trách nhiệm nghiên cứu các loại cây giống, mức độ dinh dưỡng và các nguy hiểm tiềm tàng xung quanh.
  • Kỹ sư nông nghiệp chăn nuôi: Công việc chủ yếu xoay quanh các vấn đề liên quan tới gia cầm và chăn nuôi, nghiên cứu để cho lai giống năng suất cao, chế độ chăm sóc phù hợp.

Dù là kỹ sư trồng trọt hay chăn nuôi thì cũng đều cần làm việc ở cả phòng thí nghiệm cũng như ở trang trại, đồng ruộng. Việc nghiên cứu sẽ giúp ích trong vấn đề thử nghiệm, lên ý tưởng mô hình, đưa ra các biện pháp và đồng hành cùng nông dân trong khâu sản xuất.

Các yêu cầu mà nhà tuyển dụng thường đưa ra khi tuyển kỹ sư nông nghiệp

Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển khi xin việc làm kỹ sư nông nghiệp thì ngoài việc hiểu rõ mô tả công việc của kỹ sư nông nghiệp thì bạn cũng nên tìm hiểu những yêu cầu mà các nhà tuyển dụng thường đưa ra.

Kinh nghiệm, năng lực học vấn

Để đánh giá về khả năng chuyên môn của ứng viên thì trình độ học vấn là điều mà các nhà tuyển dụng khá quan tâm. Do vậy cơ hội thường sẽ rộng mở hơn với các bạn ứng viên tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành nông – lâm nghiệp hay cảnh quan, môi trường …

Dưới góc độ đánh giá về kinh nghiệm thì cần ứng viên có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên và nằm trong độ tuổi trên 30 vì công việc này cần bạn phải hiểu rõ về công việc thực tế và khả năng sáng tạo.

Kỹ năng và những yêu cầu khác

Công việc của một kỹ sư nông nghiệp đôi khi không chỉ làm một mình mà còn làm việc theo nhóm. Do vậy mà những yếu tố về trung thực, nhiệt tình hay trách nhiệm là điều mà ứng viên nên có.

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết nhất - Ảnh 3
Kỹ năng và những yêu cầu khác

Bên cạnh những yếu tố nền tảng thì nhà tuyển dụng cũng thường đánh giá cao ứng viên sở hữu các tố chất như: thành thạo vi tính văn phòng, biết quản lý thời gian, năng động, chịu được áp lực công việc, biết ngoại ngữ …

Trở thành một kỹ sư nông nghiệp là điều khá dễ dàng nếu bạn thực sự đam mê và đầu tư tâm huyết. Hãy luôn biết cách tạo sự thu hút với nhà tuyển dụng ngay từ những kỹ năng nhỏ nhất.

Với những thông tin tổng hợp về mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp trên đây hẳn đã giúp ích cho bạn có thêm cẩm nang kiến thức bổ ích. Chúc bạn có thể tìm được cho mình công việc cũng như mức lương hấp dẫn, đúng kỳ vọng bản thân.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.