Bật mí bản mô tả công việc kỹ sư hàng không vũ trụ cực thú vị

5 (100%) 1 vote

Với rất nhiều người thì công việc kỹ sư hàng không vũ trụ là một vị trí mơ ước. Nhưng bạn đã biết công việc này là làm gì chưa? Để có cái nhìn tổng quan nhất về mô tả công việc kỹ sư hàng không vũ trụ thì hãy cùng Tìm Việc Kỹ Sư khám phá qua bài viết này nhé!

Mô tả công việc kỹ sư hàng không vũ trụ

Kỹ sư hàng không vũ trụ là người đứng đằng sau hỗ trợ cho các chuyến bay của các phi hành gia khi họ bay khắp các dải ngân hà. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì một kỹ sư hàng không vũ trụ sẽ phải đảm nhiệm khá nhiều công việc như:

Lên kế hoạch và thử nghiệm

Việc trước tiên mà kỹ sư hàng không vũ trụ cần làm chính là tạo ra các kế hoạch hoàn chỉ và đầy đủ nhất cho từng lần chạy thử nghiệm. Để có thể bám sát thực tế nhất thì mỗi lần thí nghiệm này sẽ được diễn ra trong các mô hình, phương tiện hoặc nguyên mẫu của máy bay. Việc chạy thử nghiệm này được các kỹ sư hàng không vũ trụ khá coi trọng vì qua đó họ có thể đánh giá được thông số kỹ thuật, chất lượng có đáp ứng điều kiện thực tế, đảm bảo cho người lái cũng như hành khách hay không? Nếu thông số chưa thực sự ổn thì kỹ sư hàng không vũ trụ sẽ chịu trách nhiệm phần này.

Bật mí bản mô tả công việc kỹ sư hàng không vũ trụ cực thú vị - Ảnh 1

Để chắc chắn về mức độ an toàn thì cần thử nghiệm khá nhiều lần. Kỹ sư hàng không vũ trụ cần có kế hoạch thật tỉ mỉ bởi chi phí mỗi lần chạy thử nghiệm đều khá cao.

Xử lý các vấn đề liên quan tới sự cố kỹ thuật

Các phương tiện có liên quan tới hàng không vũ trụ đều đòi hỏi rất cao về mức độ an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình bàn giao sản phẩm hay sử dụng thì đôi khi cũng gặp những sự cố không mong muốn hoặc nhận được những phản hồi không hay từ phía đối tác, khách hàng.

Về mặt kĩ thuật, kỹ sư hàng không vũ trụ sẽ chịu trách nhiệm chính, giải đáp các vấn đề thắc mắc cho khách hàng nắm rõ. Có một vài trường hợp, kỹ sư hàng không vũ trụ cần xem xét kỹ để tìm hiểu nguyên nhân để xử lý chính xác vấn đề mà khách hàng bị mắc phải.

Kết hợp với nhân viên kỹ thuật để thiết kế và chạy thử nghiệm

Công việc của kỹ sư hàng không vũ trụ đôi khi cũng cần phối hợp với các phòng ban khác để giải quyết công việc hiệu quả. Đặc biệt cần nói tới sự kết hợp với nhân viên kỹ thuật trong vấn đề lên thiết kế và chạy đánh giá phương tiện hàng không phù hợp về thông số, đáp ứng các yêu cầu đối tác, khách hàng, đảm bảo về tiêu chuẩn môi trường.

Bật mí bản mô tả công việc kỹ sư hàng không vũ trụ cực thú vị - Ảnh 2

Để cho ra những sản phẩm hoàn thiện, đáp ứng toàn bộ tiêu chí trên thì cần có sự phối hợp nhịp nhàng trong khi làm việc nhóm.

Nghiên cứu, phát triển sản phẩm

Ngoài việc sửa chữa, bảo trì, đảm bảo các thông số kỹ thuật thì kỹ sư hàng không vũ trụ còn phải nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hàng không. Để các chuyến bay có thể phù hợp với các tình hình thời tiết, môi trường thì cần kỹ sư hàng không vũ trụ luôn tìm tòi, nghiên cứu và cho ra các sản phẩm để có thể đáp ứng được các nhu cầu khám phá của con người.

Tham gia các công trình nghiên cứu

Để năng lực và kiến thức chuyên môn ngày càng mở rộng thì kỹ sư hàng không vũ trụ nên chủ động tham gia, theo dõi các chương trình nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ. Đây được xem là cơ hội để kỹ sư học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cũng như tầm nhìn bản thân qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của ngành hàng không vũ trụ.

Tìm hướng giảm tác động tới môi trường

Không thể phủ nhận rằng ngành hàng không vũ trụ có những ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới môi trường hiện nay khi mà vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng tăng cao. Để giảm thiểu tác động đó thì kỹ sư hàng không vũ trụ cần phải tham khảo thêm về các bản vẽ thiết kế và những thông số kỹ thuật có liên quan trước khi sản phẩm được đưa vào hoạt động.

Trở thành kỹ sư hàng không cần đáp ứng các yêu cầu nào?

Bật mí bản mô tả công việc kỹ sư hàng không vũ trụ cực thú vị - Ảnh 3

Nhiều người cho rằng đây là công việc có mức thu nhập cao nhưng không phải ai cũng có thể theo đuổi công việc này. Ngay sau đây, Tìm Việc Kỹ Sư sẽ giúp bạn nắm rõ hơn một số yêu cầu với vị trí kỹ sư hàng không nhé!

  • Tốt nghiệp đại học thuộc khối chuyên ngành nghiên cứu, đào tạo kỹ thuật hàng không vũ trụ.
  • Cần phải có kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương.
  • Trình độ tiếng Anh tốt.
  • Chịu áp lực công việc cao.
  • Đi công tác thường xuyên.
  • Biết cách quản lý thời gian
  • Trung thực, cần cù, tỉ mỉ
  • Khả năng làm việc nhóm, độc lập tốt.

Nhìn vào toàn bộ thông tin chia sẻ trong bài viết này, chắc hẳn bạn đã có cho mình cẩm nang hiểu rõ hơn về mô tả công việc kỹ sư hàng không vũ trụ trước khi quyết định lựa chọn công việc này rồi đúng không nào? Hãy luôn cố gắng không ngừng để biến ước mơ thành sự thật nhé. Chúc bạn thành công.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.