Mô tả công việc kỹ sư hàng hải đầy đủ nhất cho ứng viên

5 (100%) 2 Đánh giá

Bởi có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn mà nghề kỹ sư hàng hải giờ đây đang trở thành công việc khá được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo học. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng để gắn bó với nghề. Để biết công việc này có thích hợp với bạn hay không thì chúng ta hãy cùng theo dõi bản mô tả công việc kỹ sư hàng hải ngay dưới đây nhé.

Mô tả công việc kỹ sư hàng hải chi tiết

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều quá quen thuộc với tên gọi kỹ sư hàng hải rồi đúng không nào? Ngay cả với những người đang theo học nghề này nhưng chưa có cơ hội làm việc thực tế thì cũng khó hình dung các kỹ sư hàng hải thường làm các công việc nào?

Mô tả công việc kỹ sư hàng hải đầy đủ nhất cho ứng viên - Ảnh 1
Mô tả công việc kỹ sư hàng hải chi tiết

Do vậy mà Tìm Việc Kỹ Sư sẽ tổng hợp và giới thiệu với các bạn có thêm những thông tin hữu ích thông qua bản mô tả công việc kỹ sư hàng hải ngay bây giờ.

Kiểm tra và bảo dưỡng máy móc trên tàu

Để đảm bảo về vấn đề hoạt động thì các tàu (tàu thuyền, tàu ngầm, thuyền buồm … ) ra khơi đều sẽ được các kỹ sư hàng hải kiểm tra thường xuyên về các thiết bị máy móc. Họ sẽ bảo trì hoặc thay thế các thiết bị không còn khả năng sử dụng tiếp.

Công việc kiểm tra này được xem là rất cần thiết trong vấn đề tránh các rủi ro, sự cố tai nạn không ngờ tới, dễ gây nguy hiểm tới tính mạng trong quá trình sử dụng. Kỹ sư hàng hải phải luôn thực hiện tốt trách nhiệm của mình dù là loại phương tiện nào đi chăng nữa.

Báo cáo công việc cho cấp trên

Để cấp trên có thể kiểm soát tình hình hoạt động và đưa ra các phương án tối ưu thì các kỹ sư phải thường xuyên báo cáo cho họ sau khi kết thúc các phần việc của mình, kể các các công việc chưa được thực hiện.

Mô tả công việc kỹ sư hàng hải đầy đủ nhất cho ứng viên - Ảnh 2
Kỹ sư hàng hải cần báo cáo công việc cho cấp trên

Dựa vào báo cáo này mà quản lý có cơ sở để đánh giá năng lực và đưa ra mức độ khen thưởng cuối kỳ cho các thành tích mà kỹ sư hàng hải đạt được.

Thiết kế và tạo dựng máy móc trên tàu

Mỗi con tàu sẽ có các mục đích sử dụng khác nhau nên công việc của kỹ sư hàng hải là thiết kế, nghiên cứu để cho ra các thiết bị máy móc phù hợp với các mục đích đó. Sự an toàn của các thuyền viên trên tàu hay quá trình vận hành đều phụ thuộc vào các thiết bị máy móc đó.

Kiểm tra và giám sát thợ máy

Việc kiểm tra cũng như giám sát thợ máy cũng nằm trong quyện hạn của kỹ sư hàng hải. Họ sẽ có thể kiểm tra đột ngột bất cứ lúc nào để đảm bảo chất lượng công việc đang được hoạt động tốt và thợ máy cũng làm việc trách nhiệm hơn.

Trở thành kỹ sư hàng hải cần đáp ứng các yêu cầu gì?

Mô tả công việc kỹ sư hàng hải đầy đủ nhất cho ứng viên - Ảnh 3
Trở thành kỹ sư hàng hải cần đáp ứng các yêu cầu gì?

Nếu bạn muốn trở thành một kỹ sư hàng hải chuyên nghiệp thì timvieckysu.com cho rằng bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp hệ Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành hàng hải
  • Kinh nghiệm làm việc và các thành tích đã đạt được liên quan tới công việc kỹ sư hàng hải
  • Nắm rõ nguyên lý hoạt động, công tác bảo dưỡng máy móc của các loại tàu thuyền và phương tiện hải quan
  • Có trách nhiệm, cẩn thận
  • Niềm đam mê với nghề

Đánh giá thu nhập của kỹ sư hàng hải

Dựa theo các thông tin mà Tìm Việc Kỹ Sư có được thì thu nhập của kỹ sư hàng hải sẽ nằm trong khoảng 14 -16 triệu đồng/tháng dựa trên năng lực và trình độ mỗi người. Với sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm còn ít thì mức lương sẽ tầm 10 triệu/tháng còn với người có nhiều kinh nghiệm hơn thì mức lương ở mức trên 12 triệu đồng/tháng.

Bài viết về mô tả công việc kỹ sư hàng hải trên đây mà timvieckysu.com chia sẻ mong rằng giúp bạn có thêm cẩm nang kiến thức về công việc mà bạn yêu thích và theo đuổi. Chúc bạn thành công.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.